Tại sao Triều Tiên dừng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa?

Văn Khoa
Văn Khoa
11/08/2018 16:31 GMT+7

Phó chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Paul Selva cho rằng CHDCND Triều Tiên dường như thiếu “hai mảnh ghép” công nghệ cuối cùng để hoàn thiện tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Tướng Selva đưa ra đánh giá về công nghệ tên lửa của Triều Tiên tại một sự kiện do Hiệp hội không quân Mỹ tổ chức hôm 10.8, theo Bloomberg.
Ông nói rõ rằng hai “mảnh ghép” công nghệ cuối cùng mà Triều Tiên cần có để hoàn thiện ICBM là công nghệ trở lại bầu khí quyển và hệ thống trang bị vũ khí, kích hoạt tên lửa đáng tin cậy.

>> Triều Tiên tuyên bố giữ lại tri thức hạt nhân

Theo vị tướng này, do còn thiếu “2 mảnh ghép cuối cùng” nên Triều Tiên mới buộc phải tạm dừng thử ICBM và chuyển sang theo đuổi các biện pháp ngoại giao với Mỹ trong năm nay. Vì vậy, ông Selva cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ khôi phục việc phóng thử ICBM.
Triều Tiên ngừng thử tên lửa từ cuối năm ngoái, động thái được cho là mở đường đối thoại với Hàn Quốc và Mỹ. Tại các hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 27.4 và Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 12.6, lãnh đạo Kim cam kết hướng tới phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.
Tuy nhiên, một báo cáo mới đây của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc cáo buộc Triều Tiên vẫn chưa dừng chương trình tên lửa và hạt nhân, tiếp tục vi phạm các nghị quyết trừng phạt, theo Reuters.
Bình Nhưỡng chưa đưa ra phản ứng về các thông tin nói trên.
[VIDEO] Nhìn lại sức mạnh lực lượng hạt nhân - tên lửa Triều Tiên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.