Tại sao Thụy Điển tạm thời rút tất cả nhà ngoại giao khỏi Triều Tiên?

Văn Khoa
Văn Khoa
18/08/2020 19:47 GMT+7

Bộ Ngoại giao Thụy Điển hôm nay 18.8 thông báo đã tạm thời rút tất cả nhà ngoại giao của nước này khỏi CHDCND Triều Tiên, nơi Đại sứ quán Thụy Điển cũng đại diện lợi ích của Mỹ và nhiều nước khác.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Thụy Điển cho hay quyết định tạm thời rút khỏi các nhà ngoại vì việc luân chuyển nhân viên ngoại giao ngày càng trở nên khó khăn hơn, một phần do đại dịch Covid-19, nhưng không cung cấp chi tiết, theo Reuters.
Bộ Ngoại giao Thụy Điển cho hay đại sứ quán nước này ở Bình Nhưỡng vẫn mở nhưng chỉ có nhân viên người Triều Tiên làm việc, theo Reuters. Thụy Điển cũng đại diện lợi ích của Mỹ, Úc, Canada và một số nước khác ở Triều Tiên.

[VIDEO] Triều Tiên có ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên, ông Kim Jong-un họp khẩn

Trước đó, nhiều nước phương Tây khác có quan hệ ngoại giao với Triều Tiên, như Đức, Anh và Pháp, cũng đã tạm thời rút nhân viên ngoại giao khỏi Bình Nhưỡng, lập luận họ gặp khó khăn trong việc luân chuyển nhân sự trong lúc dịch Covid-19 bùng phát.
Cho đến nay, Triều Tiên khẳng định không có ca nhiễm Covid-19 nào, nhưng vẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt.
Hồi tháng 1, Triều Tiên đóng cửa biên giới hoàn toàn, hủy hầu hết các chuyến bay và dịch vụ tàu hỏa, đồng thời ra lệnh cư dân người nước ngoài cách ly hơn một tháng, theo Reuters. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.