Tại sao máy bay vẫn cất cánh dù chính phủ Mỹ đóng cửa?

21/01/2018 15:44 GMT+7

Các hãng máy bay sẽ tiếp tục hoạt động mà không có bất cứ thay đổi đáng kể nào, ít nhất là trên bề mặt, vì giới chức kiểm soát không lưu thuộc nhóm công chức trọng yếu của chính phủ Mỹ.

Tờ The USA Today dẫn thông tin từ Cơ quan Hàng không Dân dụng Mỹ (TSA) ước tính 52.629 trong số 58.007 nhân viên của cơ quan này, cộng thêm lực lượng cảnh sát hàng không liên bang, đều không thuộc dạng miễn trừ lao động khi chính phủ bắt đầu đóng cửa từ ngày 20.1.
Đây là lực lượng vô cùng cần thiết để bảo vệ an toàn cho hành khách và hoạt động hàng không dân dụng, theo Bộ An ninh Nội địa.
Tương tự, 54.461 trong số 58.872 nhân viên của Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ vẫn tiếp tục làm việc nhằm đảm bảo hàng hóa tại các cảng hải quan đều được kiểm tra trước khi xuất nhập cảnh.
Còn theo kế hoạch của Bộ Giao thông, toàn bộ 25.127 nhân viên kiểm soát không lưu giữ nguyên vị trí làm việc.
Dù không xảy ra cản trở trong lĩnh vực hàng không, cựu Phó đô đốc David Pekoske, người đứng đầu TSA, thừa nhận việc chính phủ đóng cửa tạo nên tâm lý bất an và nỗ lực duy trì hoạt động bình thường khiến khó tập trung vào công tác rà soát an ninh tại các cổng hải quan.
Bên cạnh đó, ông Pekoske cho biết hơn 4.000 nhân viên Cơ quan Quản lý Hàng không liên bang (FAA) chịu trách nhiệm bảo dưỡng thiết bị kiểm soát không lưu sẽ bị buộc nghỉ việc cho đến khi chính phủ phục hồi hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.