Tài sản Tổng thống Trump giảm 1 tỉ USD vì dịch Covid-19

Khánh An
Khánh An
08/04/2020 15:33 GMT+7

Chỉ trong hơn 2 tuần, tài sản của Tổng thống Mỹ Donald Trump mất 1 tỉ USD vì ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 .

Tờ The Guardian ngày 8.4 đưa tin tài sản của Tổng thống Mỹ Donald Trump giảm khoảng 1 tỉ USD chỉ trong vài tuần vì đại dịch Covid-19 khiến các văn phòng, trung tâm mua sắm, khách sạn và sân golf của ông phải đóng cửa.
Thống kê danh sách các tỉ phú trên thế giới của tạp chí Forbes cho thấy tài sản của ông chủ Nhà Trắng là 3,1 tỉ USD vào ngày 1.3 trước khi giảm xuống còn 2,1 tỉ USD vào ngày 18.3 – thời điểm chứng khoán bị xáo trộn mạnh do đại dịch Covid-19.
Phần lớn tài sản của ông Trump là từ bất động sản. Tập đoàn Trump Organization được quả lý bởi 2 con trai là Donald Jr. và Eric, bao gồm toàn tháp Trump ở New York và khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida.
Bên cạnh đó là hơn 12 khách sạn, sân golf ở Mỹ và các nước. Nhiều nước và nhiều tiểu bang Mỹ buộc đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu trong đại dịch Covid-19 khiến nhiều văn phòng, khách sạn và sân golf bị ảnh hưởng.
Trump Organization đóng cửa 17 bất động sản trên thế giới, khiến khoảng 1.500 nhân viên mất việc hoặc phải nghỉ không lương. Các bất động sản bị đóng cửa này đem lại doanh thu cho tập đoàn khoảng 650.000 USD mỗi ngày.

[VIDEO] Trường học đóng cửa vì dịch Covid-19, giáo viên online 'lên ngôi'

Bên cạnh Tổng thống Trump, nhiều tỉ phú cũng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Tác động của Covid-19 đến chứng khoán toàn cầu dẫn đến việc 267 người rớt khỏi danh sác tỉ phú trong bảng xếp hạng hằng năm lần thứ 34 của Forbes.
Thế giới hiện có 2.095 tỉ phú USD, trong đó có đến 1.062 người có giá trị tài sản giảm so với năm ngoái.
Trong khi đó, những người gia nhập “câu lạc bộ tỉ phú” có Eric Yuan, nhà sáng lập và sở hữu 20% cổ phần trong công ty với ứng dụng hội nghị trực tuyến đa điểm Zoom. Ước tính tài sản của ông là 5,5 tỉ USD.
Ứng dụng trở nên phổ biết trong thời Covid-19 khi nhiều nước phong tỏa, cách ly để phòng chống dịch. Theo danh sách của Forbes, tỉ phú Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon, vẫn là người giàu số 1 thế giới trong 3 năm liền với tài sản 113 tỉ USD, giảm so với 131 tỉ USD trong năm ngoái.

[VIDEO] 2.000 tỉ phú thế giới giàu hơn một nửa nhân loại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.