Tài sản giới siêu giàu Trung Quốc ‘bốc hơi’ vì xung đột thương mại Mỹ - Trung

11/10/2018 06:00 GMT+7

Giới siêu giàu Trung Quốc chứng kiến tình trạng sụt hạng trên bảng danh sách tỉ phú thế giới trong bối cảnh xung đột thương mại với Mỹ đang thổi bay giá trị cổ phiếu và cắt giảm nhiều tỉ USD khỏi nền kinh tế.

Số tỉ phú Trung Quốc, với tổng giá trị tài sản hơn 2 tỉ nhân dân tệ (6.720 tỉ đồng), giảm 237 người xuống còn 1.893 cá nhân trong năm nay, theo tạp chí Hồ Nhuận (Hurun) hôm 10.10.
Hơn phân nửa số người giàu nhất nước này chứng kiến tài sản sụt giảm hoặc không thay đổi vào năm 2018, chưa kể một số không nhỏ rơi khỏi bảng xếp hạng người giàu Trung Quốc.
Chủ tịch Rupert Hoogewerf của Hồ Nhuận cho hay các hoạt động giao dịch chứng khoán giảm 20% trong bối cảnh nền kinh tế trì trệ và xung đột thương mại Mỹ - Trung, đã khiến 456 người biến mất khỏi bảng xếp hạng năm nay.
Đây là mức hao hụt tỉ phú lớn nhất kể từ khi tạp chí Hồ Nhuận bắt đầu ghi nhận tài sản giới đại gia Trung Quốc cách đây 20 năm.
Sau khi rớt xuống vị trí thứ ba hồi năm ngoái, tỉ phú Jack Ma năm nay đã quay lại ngôi đầu bảng với tổng giá trị tài sản 39 tỉ USD, nhưng vẫn thua xa các đại gia Mỹ như Jeff Bezos, Warren Buffet và Bill Gates. Tài sản của người giàu nhất thế giới Bezos hiện vào khoảng 112 tỉ USD, theo tạp chí Forbes.
Trong khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vẫn giữ kỷ lục là quốc gia có nhiều tỉ phú nhất trên bảng xếp hạng toàn cầu, hiện chỉ còn 620 người còn bám trụ trên danh sách.
[VIDEO] Tỉ phú Jack Ma bỏ kế hoạch tạo 1 triệu việc làm tại Mỹ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.