Tài sản bốc hơi 13,9 tỉ USD/ngày, tỉ phú Amazon không còn giàu nhất thế giới

04/08/2021 11:20 GMT+7

Tỉ phú người Pháp Bernard Arnault vừa vượt qua tỉ phú Mỹ Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới , sau khi nhà sáng lập Amazon tổn thất 13,9 tỉ USD trong một ngày.

Tài sản của tỉ phú Arnault, ông trùm của các hãng thời trang xa xỉ nhất thế giới như Louis Vuitton, Sephora, Moet & Chandon, Tiffany & Co., là 195,8 tỉ USD tính đến ngày 3.8 (giờ Việt Nam), trong khi ông Bezos rơi lại phía sau với 192,6 tỉ USD.
Đây không phải là lần đầu tiên tỉ phú Bezos mất ngôi vị người giàu nhất thế giới trong thời gian gần đây. Ngày 20.7, vị tỉ phú Mỹ rơi xuống hạng hai vào thời điểm thực hiện cuộc hành trình vào không gian trên tàu rốc kết của hãng Blue Origin do ông sáng lập.
Tuần này, một lần nữa ngôi vị của ông bị lung lay sau khi cổ phiếu của hãng Amazon giảm 7% giá trị sau khi số liệu tăng trưởng vào quý 2 không đạt như kỳ vọng, theo báo Marketwatch.

Vượt Jeff Bezos, tỉ phú Bernard Arnault trở thành người giàu nhất thế giới

Cả tỉ phú Arnault lẫn Bezos đều chứng kiến tài sản gia tăng trong thời gian xảy ra đại dịch Covid-19. Trong đó, tài sản của tỉ phú Pháp tăng gần 100 tỉ USD trong năm ngoái.
Năm 2020, tỉ phú Bezos ghi tên vào lịch sử khi trở thành người đầu tiên sở hữu khối tài sản vượt ngưỡng 200 tỉ USD, nhờ vào thành công của Amazon trong bối cảnh dịch bệnh.
Ông trùm của đế chế hàng hiệu thường xuyên đua tranh danh hiệu người giàu nhất thế giới với đối thủ Bezos. Ngày 24.5, tỉ phú Arnault đã vượt qua đối phương và đoạt được danh hiệu trên, dù ngắn ngủi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.