Tai nạn thảm khốc tại Tanzania, 41 người thiệt mạng

11/03/2015 23:22 GMT+7

(TNO) Ít hhất 41 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra đêm 11.3 (giờ Việt Nam) tại thành phố Iringa, miền tây nam Tanzania.

(TNO) Ít hhất 41 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra đêm 11.3 (giờ Việt Nam) tại thành phố Iringa, miền tây nam Tanzania, theo Al Jazeera.

Thủ đô thương mại Dar es Salaam (Tanzania) - Ảnh: AFP
Tai nạn xảy ra trên khu vực đường cao tốc thuộc thành phố Iringa (cách thủ đô thương mại Dar es Salaam của Tanzania 460 km về phía tây nam), theo Al Jazeera.
Reuters dẫn lời ông Ramadhani Mungi, cảnh sát trưởng thành phố Iringa cho biết vụ việc xảy ra khi một xe tải đâm trực diện vào xe buýt đi ngược chiều, khiến thùng container rơi đè lên khoảng 60 hành khách đang có mặt trên xe.
Theo lịch trình, chiếc xe buýt đang trên đường đi từ thị trấn Mbeya, miền tây nam Tanzania, đến Dar es Salaam thì gặp nạn, theo BBC.
Khoảng 23 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Lực lượng cứu hộ cũng đồng thời hoàn thành công tác đưa thi thể những người thiệt mạng ra khỏi hiện trường.
Tanzania hiện là nền kinh tế lớn thứ 2 ở khu vực đông Phi, tuy nhiên tai nạn giao thông lại là một vấn đề khiến quan chức tại đây phải đau đầu. Đặc biệt khi xe buýt, phương tiện giao thông chính của người dân, hầu hết đều trong tình trạng cũ kỹ và không đảm bảo an toàn, theo Al Jazeera.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.