Tài khoản Twitter của hàng loạt tỉ phú, chính trị gia Mỹ bị chiếm quyền để lừa đảo bitcoin

Khánh An
Khánh An
16/07/2020 07:27 GMT+7

Nhiều tài khoản Twitter bị chiếm quyền và đăng nội dung lừa người xem chuyển tiền ảo vào tài khoản “để được chuyển lại gấp đôi”.

Hãng AFP ngày 16.7 đưa tin tài khoản mạng xã hội Twitter chính thức của hãng Apple, các tỉ phú Elon Musk, Jeff Bezos, Bill Gates và nhiều người khác bị tấn công và chiếm quyền kiểm soát.
Bên cạnh đó còn có tài khoản của ứng viên Joe Biden tranh cử Tổng thống Mỹ, cựu Tổng thống Barack Obama, tài khoản của Uber.
Vụ tấn công quy mô lớn trên mạng xã hội này được cho là do bọn tội phạm muốn lừa người khác gửi chúng tiền ảo bitcoin. Các nội dung, phần lớn hiện đã bị xóa, có lời kêu gọi mọi người có 30 phút để gửi 1.000 bitcoin và sẽ được gửi lại gấp đôi.

Tài khoản Twitter của cựu Tổng thống Obama, tỉ phú Elon Musk, Kim Kardashian, Kanye West bị hack

“Đây là lừa đảo, đừng tham gia. Đây là vụ tấn công, chiếm quyền mà nhiều tải khoản Twitter tiền ảo đang bị, hãy cảnh giác”, nhà đồng sáng lập sàn giao dịch tiền ảo Gemini, ông Cameron Winklevoss cảnh báo trên tài khoản Twitter chính thức.
Các bình luận và nội dung đăng trên Twitter cho thấy bitcoin trị giá hàng ngàn USD có thể đã được chuyển đến tài khoản của những kẻ lừa đảo.
Chuyên gia tiền ảo Andreas Antonopoulos nhận định rằng có khả năng có sự thông đồng bên trong hệ thống Twitter.
Bên cạnh đó, còn có chiêu lừa mọi người nhấp vào đường dẫn khiến họ có thể bị lợi dụng.
Hãng Reuters đưa tin Twitter đang sửa chữa “sự cố an ninh” và tiến hành điều tra, đồng thời cho hay sẽ sớm cập nhật các diễn biến. Twitter cho biết thêm rằng một số người dùng có thể không đăng hoặc thay đổi mật khẩu được trong khi hãng đang xem xét sự cố này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.