Tài khoản Twitter của đại sứ Trung Quốc ‘thích' clip phim khiêu dâm?

10/09/2020 08:12 GMT+7

Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh yêu cầu Twitter điều tra sau khi tài khoản Twitter của Đại sứ Trung Quốc tại Anh Lưu Hiểu Minh “thích” một đoạn phim khiêu dâm từ trang web đen.

BBC ngày 10.9 đưa tin tài khoản Twitter của Đại sứ Trung Quốc tại Anh Lưu Hiểu Minh “thích” nhiều nội dung đăng trên Twitter, bao gồm cả đoạn clip phim người lớn dài 10 giây cũng như những bài viết chỉ trích Trung Quốc.
Một nhà hoạt động ở thủ đô London đã phát hiện điều này và chụp lại màn hình. Ngay sau đó, tài khoản của Đại sứ Lưu Hiểu Minh đã bỏ “thích” những nội dung trên.
Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh cho biết tài khoản của Đại sứ Lưu Hiểu Minh có thể bị tin tặc xâm nhập.

Tài khoản Twitter của Đại sứ Trung Quốc tại Anh Lưu Hiểu Minh

Twitter

“Gần đây, một số phần tử chống Trung Quốc tấn công một cách ác ý vào tài khoản Twitter của Đại sứ Lưu Hiểu Minh và sử dụng các phương pháp xấu xa để đánh lừa công chúng. Đại sứ quán đã thông báo sự việc cho Twitter và kêu gọi công ty này điều tra kỹ lưỡng và xử lý vấn đề này một cách nghiêm túc”, Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh thông cáo ngày 9.9.

3 thanh niên bị bắt vì hack tài khoản Twitter của tỉ phú Bill Gates, Elon Musk, cựu Tổng thống Obama

Cho đến nay, Twitter vẫn chưa lên tiếng về sự việc trên.
Chức năng “thích” của Twitter được cho là không phải lúc nào cũng có nghĩa là tán thành điều gì đó, vì chức năng này thường được sử dụng như một công cụ đánh dấu trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.