Tác giả Harry Potter: Donald Trump còn tệ hơn chúa quỷ Voldemort

09/12/2015 14:18 GMT+7

Nữ văn sĩ người Anh J.K. Rowling cho rằng với những phát ngôn kỳ thị người Hồi giáo của mình, tỉ phú Donald Trump còn tệ hơn “chúa tể” Voldemort, nhân vật phản diện trong loạt truyện nổi tiếng Harry Potter .

Nữ văn sĩ người Anh J.K. Rowling cho rằng với những phát ngôn kỳ thị người Hồi giáo của mình, tỉ phú Donald Trump còn tệ hơn “chúa tể” Voldemort, nhân vật phản diện trong loạt truyện nổi tiếng Harry Potter.

Ứng viên tranh cử của đảng Cộng hòa, ông Donald Trump (trái) bị ví với sự tàn độc của nhân vật Voldemort trong truyện Harry Potter - Ảnh: ReutersỨng viên tranh cử của đảng Cộng hòa, ông Donald Trump (trái) bị ví với sự tàn độc của nhân vật Voldemort trong truyện Harry Potter - Ảnh: Reuters

Ông Donald Trump đã bị chỉ trích dữ dội sau đề xuất cấm hết người Hồi giáo, không cho bén mảng đến nước Mỹ, đồng thời tuyên bố “có một sự hận thù to lớn đối với người Mỹ đang tồn tại trong một bộ phận người Hồi giáo”.

Ý kiến này lập tức khiến ông Trump trở thành tâm điểm chỉ trích. Nhiều ứng viên đang tranh cử tổng thống Mỹ khác cho rằng ông là kẻ bài ngoại và phân biệt chủng tộc. Trong khi đó, trên mạng xã hội xuất hiện luồng dư luận so sánh Trump với nhân vật phản diện Voldemort (người cực kỳ tàn bạo, ác độc) của truyện Harry Potter, theo ABC News ngày 8.12.

Tuy nhiên trước sự so sánh ấy, tác giả J.K. Rowling của Harry Potter còn thậm chí không bằng lòng. Trên Twitter, bà viết: “Thật đáng sợ làm sao, Voldemort thậm chí còn chẳng tệ đến như vậy”.

Dòng trạng thái của bà Rowling so sánh ông Donald Trump với nhân vật phản diện hư cấu Voldemort của bà - Ảnh chụp màn hình Twitter

Từ khi bắt đầu tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016, tỉ phú Donald Trump luôn là nhân vật xuất hiện dày đặc trên truyền thông quốc tế, với rất nhiều tuyên bố gây sốc. Trước khi bài xích người Hồi giáo, ông trùm bất động sản này cũng chọc giận người dân Mexico khi cho rằng nước Mỹ không nên để người Mexico tị nạn, di cư, vì đó toàn là những thành phần mại dâm và chơi ma túy.

Bất kể sự tự do ngôn luận được đề cao và các chiến dịch tranh cử của Mỹ vốn dĩ luôn “ồn ào” như vậy, có vẻ hàng loạt phát ngôn của ông Donald Trump đang bắt đầu khiến chính phủ Mỹ ngứa mắt.

Nhà Trắng kêu gọi đảng Cộng hòa bài bác Donald Trump, nói chiến dịch của tỉ phú này như một “thùng rác của lịch sử” và cho rằng các hành động của ông vi phạm pháp luật và hiến pháp, cũng như không hề phù hợp nếu muốn trở thành một tổng thống, theo ABC News.

“Những điều Trump nói hôm qua coi như đã gạch tên chính ông ta trong cuộc đua làm tổng thống”, phát ngôn viên Nhà Trắng, ông John Earnest nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.