Syria tố Mỹ phóng tên lửa vào nhiều vị trí quân sự

Văn Khoa
Văn Khoa
03/12/2018 10:46 GMT+7

Hãng thông tấn SANA của Syria vừa dẫn một số nguồn tin cho biết liên minh do Mỹ cầm đầu đã phóng nhiều tên lửa vào các vị trí của quân đội Syria ở miền đông nước này.

“Các lực lượng thuộc liên minh do Mỹ dẫn đầu phóng nhiều tên lửa hướng về các vị trí thuộc đơn vị chúng tôi trong khu vực núi Al-Ghurab, phía nam thành phố Al-Sukhnah vào khoảng 8 giờ tối (2 giờ sáng nay, theo giờ Việt Nam), nguồn tin nói với kênh truyền hình Al-Ikhbariya.
Vụ tấn công gây thiệt hại về vật chất, nhưng không gây thương vong, theo nguồn tin. Liên minh do Mỹ dẫn đầu chưa có phản ứng về thông tin trên.
Hồi tháng trước, truyền thông nhà nước Syria đưa tin 30 dân thường thiệt mạng do cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu nhắm vào một ngôi làng ở tỉnh Deir ez-Zor.
Chính quyền Syria không ít lần cáo buộc liên minh do Mỹ dẫn đầu gây ra cái chết của dân thường trong lúc tiến hành các chiến dịch tấn công trên không ở Syria.
Liên minh do Mỹ dẫn đầu, với hơn 70 quốc gia, đang tiến hành chiến dịch chống khủng bố ở Syria và Iraq. Các chiến dịch của liên minh  ở Iraq được tiến hành với sự phối hợp của chính quyền Iraq, nhưng hoạt động của họ ở Syria không nhận được sự hậu thuẫn của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad lẫn Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, theo hãng tin Sputnik.
[VIDEO] Đổ lỗi qua lại sau vụ tấn công hóa học tại Aleppo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.