Syria tố Israel không kích, nói đánh chặn được tên lửa

Văn Khoa
Văn Khoa
13/04/2019 15:21 GMT+7

Từ không phận Li Băng, một số chiến đấu cơ Israel sáng nay 13.4 phóng tên lửa nhắm vào một chốt quân sự ở thị trấn Misyaf thuộc miền trung Syria, khiến 3 binh sĩ Syria bị thương, theo hãng tin SANA.

“Vào khoảng 2 giờ 30 phút…không quân Israel tiến hành cuộc không kích nhắm vào một trong các vị trí quân sự của chúng ta ở thị trấn Misyaf” trong tỉnh Hama, nằm phía bắc thủ đô Damascus, SANA dẫn một nguồn tin quân sự Syria cho biết.
“Các khẩu đội phòng không của chúng ta đánh chặn một số tên lửa của Israel”, nguồn tin cho biết thêm, đồng thời xác nhận cuộc không kích “làm bị thương 3 chiến sĩ và phá hủy vài tòa nhà”.
Một chiến đấu cơ của Israel Reuters
 
Truyền thông Israel hồi tháng 2 đưa tin 3 trong số 4 hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 mà Nga chuyển giao cho Syria hồi tháng 10.2018 được triển khai tại Masya.
Tuy nhiên, theo trang tin Al-Masdar News, S-300 đã không được triển khai để ngăn chặn cuộc không kích của Israel sáng nay.
Hệ thống S-300 được chuyển đến Syria bằng máy bay vận tải quân sự hồi tháng 10.2018 Chụp từ clip
Israel chưa có phản ứng về thông tin trên. Trước đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay nước này đã tiến hành hàng trăm cuộc tấn công nhắm vào các mục tiêu ở Syria liên quan đến Iran và Hezbollah, phong trào có tổng hành dinh ở Li Băng.
Israel còn tuyên bố nước này phải ngăn chặn sự ảnh hưởng quân sự ngày càng gia tăng của Iran ở Syria và cam kết sẽ đẩy binh sĩ Iran ra khỏi Syria.
[VIDEO] Israel không kích các "mục tiêu Iran", đọ tên lửa với phòng không Syria
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.