Syria tố Israel bắn tên lửa vào căn cứ quân sự, trung tâm nghiên cứu

Văn Khoa
Văn Khoa
05/05/2020 10:26 GMT+7

Lực lượng phòng không Syria đã ngăn chặn một cuộc tấn công bằng tên lửa của Israel nhắm vào một trung tâm nghiên cứu và một căn cứ quân sự ở tỉnh Aleppo, miền bắc Syria vào tối 4.5.

Reuters hôm nay 5.5 đưa tin truyền thông Syria dẫn thông báo từ quân đội Syria nói rõ rằng Israel tấn công một số doanh trại quân đội ở thành phố al Safirah, Aleppo. Ngoài ra, truyền hình Syria đưa tin một trung tâm nghiên cứu ở Aleppo đã bị nhắm tới. Quân đội Syria cho hay đang đánh giá thiệt hại do cuộc tấn công gây ra.
Cuộc tấn công nói trên là cuộc tấn công thứ 5 của Israel nhắm vào các mục tiêu ở Syria trong vòng 2 tuần qua, theo Reuters. Quân đội Israel chưa có phản ứng về thông tin này.
Reuters dẫn một nguồn tin tình báo khu vực tiết lộ Israel tăng tốc các cuộc tấn công ở Syria vào thời điểm thế giới và khu vực chống chọi đại dịch Covid-19.
Trong khi đó, các nguồn tin tình báo cho hay nhiều nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn ngày càng lớn mạnh ở Aleppo, nơi họ có nhiều căn cứ, một trung tâm chỉ huy và vũ khí tiên tiến, theo Reuters.
Trước đó, Israel thừa nhận đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích ở Syria, phần lớn trong số đó nhắm vào những mục tiêu mà Israel cho là thuộc Iran và nhóm vũ trang Hezbollah ở Li Băng.
Israel xem Iran là kẻ thù lớn nhất và Hezbollah là mối đe dọa chính đối với biên giới của nước này. Iran và Hezbollah đóng vai trò quân sự quan trọng trong việc giúp Tổng thống Syria Bashar al-Assad chống lại các phe nổi dậy trong cuộc nội chiến kéo dài từ năm 2011.

[VIDEO] Phòng không Syria suýt bắn nhầm máy bay dân sự khi chống trả Israel

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.