Syria nã cối, Israel đưa trực thăng tấn công trả đũa nhiều mục tiêu quân sự

Văn Khoa
Văn Khoa
25/07/2020 07:33 GMT+7

Quân đội Israel ngày 24.7 xác nhận trực thăng của lực lượng này đã tấn công nhiều chốt quân sự ở Syria để đáp trả vụ pháo cối khai hỏa về phía khu vực cao nguyên Golan do Israel kiểm soát.

“Nhiều mục tiêu bị tấn công, trong đó có chốt quan sát SAF (Lực lượng vũ trang Syria) và hệ thống thu thập thông tin tình báo trong các căn cứ SAF”, quân đội Israel khẳng định trong thông báo, theo Reuters.
Hãng thông tấn SANA của Syria dẫn một nguồn tin quân sự cho hay trực thăng Israel nhắm 3 chốt quân sự ở tỉnh Quneitra thuộc miền nam Syria bằng tên lửa chống tăng dẫn đường, khiến 2 người bị thương và gây ra vài đám cháy rừng.
Cuộc tấn công diễn ra vài giờ sau khi quân đội Israel nói rằng họ nghe tiếng nổ từ khu vực do Syria kiểm soát ở cao nguyên Golan. Quân đội Israel nói không có thương vong nhưng một tòa nhà và một xe Israel bị thiệt hại.

[VIDEO] Liên Hiệp Quốc: các vụ không kích của Syria và Nga là tội ác chiến tranh

Căng thẳng dọc biên giới Israel–Syria dâng cao trong tuần này sau khi một chiến binh thuộc nhóm vũ trang Hezbollah ở Li Băng được Iran hậu thuẫn thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel vào một khu ngoại ô thủ đô Damascus hôm 20.7.
Theo sau cái chết của hai thành viên thuộc Hezbollah ở Damascus hồi tháng 8.2019, thủ lĩnh Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah thề sẽ đáp trả nếu Israel giết chết thêm bất kỳ chiến binh nào của nhóm ở Syria.
Hezbollah đã điều nhiều chiến binh tới Syria nhằm ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến ở nước này bùng phát từ năm 2011.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.