Syria đánh chặn nhiều mục tiêu phóng từ Israel

Văn Khoa
Văn Khoa
18/05/2019 10:15 GMT+7

Hệ thống phòng không Syria hôm 17.5 đánh chặn các vật thể bay đến từ Israel và đã bắn hạ nhiều quả trong số đó, theo hãng tin SANA.

SANA mô tả vật thể bay là “mục tiêu thù địch” được phóng “hướng về tỉnh Quneitra” của Syria, gần cao nguyên Golan thuộc chủ quyền Syria nhưng đang bịị Israel chiếm giữ.
Hệ thống phòng không Syria đối phó một cuộc tấn công bằng tên lửa từ Israel Chụp màn hình RT
 
Trước đó cùng ngày, SANA đưa tin có ‘tiếng nổ lớn” xung quanh thủ đô Damascus của Syria, nhưng không cung cấp chi tiết. Theo Tổ chức giám sát nhân quyền Syria ở Anh, “3 vụ nổ” làm rung chuyển phía tây nam Damascus.
“Đó là cuộc tấn công từ Israel nhắm vào vùng Kiswah, nơi có các nhà kho vũ khí thuộc Iran và (tổ chức vũ trang) Hezbollah (ở Li Băng)”, trưởng Tổ chức giám sát nhân quyền Syria Rami Abdel Rahman khẳng định với AFP.
Israel chưa có bình luận về thông tin trên. Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích ở Syria, phần lớn trong số đó nhắm vào những mục tiêu mà Israel cho là thuộc Iran và Hezbollah.
Israel lâu nay xem Iran là kẻ thù lớn nhất và Hezbollah là mối đe dọa chính đối với biên giới của nước này. Iran và Hezbollah đóng vai trò quân sự quan trọng trong việc giúp Tổng thống Syria Bashar al-Assad chống lại các phe nổi dậy trong cuộc nội chiến kéo dài 8 năm, từ năm 2011.
Tel Aviv hiện lo ngại rằng thông qua cuộc chiến ở Syria, Iran đã chuyển giao vũ khí và kỹ năng cho Hezbollah để tổ chức này sử dụng trong một cuộc chiến tranh tiềm tàng chống lại Israel.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.