Syria chặn đứng cuộc tấn công bằng tên lửa của Israel

12/06/2019 11:56 GMT+7

Các hệ thống phòng không ở miền nam Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công tên lửa được cho là do lực lượng phòng vệ Israel (IDF) thực hiện, theo thông tin từ nhà nước Syria.

Hãng thông tấn SANA của Syria ngày 12.6 đưa tin quân đội Israel đã bắn tên lửa nhằm vào các cơ sở radar của quân đội Syria tại khu vực biên giới miền nam nước này.
Quân chính phủ Syria đã kích hoạt hệ thống phòng không và đánh chặn thành công đợt tấn công bằng tên lửa của Israel nhằm vào khu vực vùng núi Tell al-Harrah.
Quân chính phủ Syria đã chiếm giữ vùng núi Tell al-Harrah từ nhóm khủng bố al-Nusra vào tháng 7.2018. Khu vực này hiện đang đóng vai trò là một vị trí phòng không quan trọng của Syria. Từ trên đỉnh núi Tell al-Harrah, lực lượng Syria có thể quan sát toàn cảnh khu vực, xa tới tận Cao nguyên Golan.
Không có thương vong được ghi nhận từ các đợt đụng độ trên, dù có một số thiệt hại về vật chất.
IDF hiện chưa bình luận về thông tin này. Trong những tuần gần đây, Tel Aviv đã xác nhận tấn kích nhiều mục tiêu thuộc quân đội Syria, để trả đũa những căng thẳng xuyên biên giới xung quanh Cao nguyên Golan, vùng lãnh thổ thuộc Syria nhưng hiện nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ Israel.
Syria đã nhiều lần kêu gọi Liên Hiệp Quốc giúp chấm dứt các cuộc tấn công của Israel và can thiệp để ngăn chặn những vụ vi phạm như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.