Syria bác tin lính Nga tham chiến tại nước này

08/09/2015 22:56 GMT+7

(TNO) Chính phủ Syria ngày 8.9 phủ nhận những thông tin cho rằng lính Nga đang chiến đấu cùng quân đội Syria chống phiến quân Hồi giáo.

(TNO) Chính phủ Syria ngày 8.9 phủ nhận những thông tin cho rằng lính Nga đang chiến đấu cùng quân đội Syria chống phiến quân Hồi giáo.

Syria bác tin có lính Nga chiến đấu cùng quân đội nước này - Ảnh: Reuters
Bộ trưởng Thông tin Syria, Omran al-Zoubi cho rằng lính Nga chiến đấu tại Syria chỉ là thông tin bịa đặt do tình báo phương Tây dựng lên, nhằm cố chứng minh rằng quân đội Syria quá yếu kém nếu thiếu sự giúp đỡ từ đồng minh và coi đó là cái cớ để tiếp tục ủng hộ sự nổi dậy từ các nước muốn lật đổ chế độ của tổng thống Bashar al-Assad.
Trả lời đài truyền hình Manar của nhóm vũ trang Hezbollah (Lebanon), ông Zoubi khẳng định không có quân Nga cũng như hành động quân sự nào của Nga trên mọi vùng lãnh thổ Syria, theo Reuters ngày 8.9.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 7.9 nói rằng Nga luôn cung cấp viện trợ quân sự cho Syria nhằm chống lại chủ nghĩa khủng bố và chưa bao giờ giấu giếm việc này. Trong khi đó, tờ New York Times dẫn các nhà phân tích tình báo Mỹ cho rằng Nga đã gửi một nhóm chuyên gia quân sự đến Syria.
Truyền thông gần đây dẫn nguồn tin từ Syria cho hay số lượng lính Nga đóng quân tại căn cứ quân sự mới, gần khu vực cộng đồng thiểu số Alawite của ông Assad ở Latakia, đang tăng lên.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 5.9 cũng nói với Ngoại trưởng Lavrov rằng nếu những thông tin trên là chính xác thì điều đó có thể làm gia tăng căng thẳng và có nguy cơ gây ra va chạm với lực lượng liên minh của Mỹ đang không kích IS tại Syria.
Các chuyên gia quốc phòng nhận định nhờ sự hỗ trợ quân sự của Iran và Nga mà quân đội ông Assad giành được những bước tiến trước phiến quân.
Cuộc chiến tại Syria đã khiến khoảng 250.000 người thiệt mạng. Trong khi những nước như Nga và Iran ủng hộ tổng thống Assad thì các phe nổi dậy tìm cách lật đổ ông với sự giúp đỡ của Mỹ, Ả Rập Xê Út và Thổ Nhĩ Kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.