Sydney nóng hơn 47 độ C

09/01/2018 08:19 GMT+7

Ngày 8.1, Cục Khí tượng Úc xác nhận khu ngoại ô Penrith thuộc Sydney trở thành nơi nóng nhất trên toàn cầu vào chiều hôm trước, với nhiệt độ lên tới 47,3 độ C.

Theo tờ The Sydney Morning Post, đây là nhiệt độ cao nhất đo được ở Úc trong gần 80 năm qua. “Gia đình tôi vừa từ Sydney trở về thủ đô Canberra tối 7.1. Đây là kỳ nghỉ nóng nhất từ trước đến nay. Nhiều người đổ xô ra bãi biển nhưng cơ quan chức năng cũng khuyến cáo nguy cơ sốc nhiệt. Hôm nay (8.1), tôi cho con gái nghỉ học ở nhà, không dám ra ngoài dù Canberra ít nóng hơn, khoảng 33 độ C”, chị Nguyễn Thị Ngọc cho Thanh Niên hay.
Chuyên gia khí tượng Tom Hough nhận định dù có mưa ở một số nơi thuộc Sydney vào sáng 8.1 nhưng đợt nóng bức sẽ kéo dài ít nhất trong 2 ngày tới.
Ở phía kia bán cầu, tình hình hoàn toàn trái ngược khi nhiều thành phố ở bờ Đông của Mỹ hứng đợt giá rét kỷ lục, có nơi nhiệt độ xuống tới -40độ C, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng.
Thời tiết khắc nghiệt khiến hàng ngàn chuyến bay bị hủy, trong đó có hơn 500 chuyến bay đến và đi từ sân bay quốc tế John F.Kennedy tại New York, theo Reuters.
Đến sáng qua, sân bay này còn bị ngập nặng do đường ống nước vỡ và giới chức cho rằng nguyên nhân sự cố cũng có thể liên quan tới thời tiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.