Sushi Nhật và vang Pháp khiến ông Kim Jong-un liên tục tăng cân?

08/06/2015 16:40 GMT+7

(TNO) Sushi Nhật Bản và Cristal, loại rượu sâm banh thượng hạng của Pháp, là những nguyên nhân khiến vòng eo của lãnh đạo Kim Jong-un của Triều Tiên ngày càng lớn thêm, theo nhận định của đầu bếp từng phục vụ cho gia đình ông Kim.

(TNO) Sushi Nhật Bản và Cristal, loại rượu sâm banh thượng hạng của Pháp, là những nguyên nhân khiến vòng eo của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, Kim Jong-un ngày càng lớn thêm, theo nhận định của một đầu bếp từng phục vụ cho gia đình ông Kim.

>> Lãnh đạo Kim Jong-un tăng cân 'khủng'

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un xuất hiện trong chiếc áo và mũ màu trắng
ở trại trẻ mồ côi Wonsan, thủ đô Bình Nhưỡng - Ảnh: Reuters

Truyền thông Triều Tiên hồi đầu tuần trước đã công bố ảnh ông Kim đi thị sát một trang trại ở ngoại ô thủ đô Bình Nhưỡng. Các bức ảnh cho thấy vị lãnh đạo trẻ đã tăng cân nhiều kể từ khi lên nắm quyền hồi năm 2011 sau cái chết của người cha Kim Jong-il.

Báo Daily Mail (Anh) ngày 7.6 dẫn lời Kenji Fujimoto, đầu bếp riêng của cố lãnh đạo Kim Jong-il trong suốt 13 năm, tiết lộ rằng ông Kim Jong-un rất sành ăn.

Ông Fujimoto, người đã quay về quê nhà tại Nhật Bản hồi năm 2001, kể lại với Daily Mail rằng: “Tôi từng làm sushi cho đại tướng (ông Kim Jong-il) ít nhất 1 lần/tuần và Kim Jong-un luôn vào ăn chung. Nên tôi có thể khẳng định là Kim Jong-un rất thích sushi”.

Đầu bếp người Nhật Bản này còn nói thêm rằng ông Kim Jong-un, được cho là khoảng ngoài 30, rất chuộng rượu sâm banh đắt tiền. “Ông ấy uống nhiều lắm. Loại ưa thích của ông ấy là Cristal và thường là 2 chai (trong lúc ăn)”, ông Fujimoto cho hay. Daily Mail cho hay đây là loại sâm banh đặc biệt từng được sản xuất để dành riêng cho Sa hoàng Alexander Đệ nhị và được bán tại Anh với giá 175 bảng (tức khoảng 267 USD)/chai.

Kenji Fujimoto, đầu bếp của cố lãnh đạo Kim Jong-il - Ảnh: AFP

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, hôm 1.6 đăng tải những hình ảnh cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang thị sát một nông trại nhà nước. Trong loạt ảnh mới nhất vừa được công bố, ông Kim mập lên rất nhiều so với trước, làm dấy thêm những đồn đoán về âm mưu lật đổ ông vì lý do sức khỏe kém.

Ông Kim xưa nay vẫn sở hữu "tấm thân nặng ký" nhưng trong những tấm ảnh mới, thân hình đó còn phình lên đáng kể, nhất là "vòng 2".

Một trong số những tấm ảnh mới về ông Kim Jong-un được công bố - Ảnh: Reuters

Ông Kim Jong-un đã tăng cân rất nhiều - Ảnh: Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.