Supermicro tuyên bố điều tra vụ vi mạch gián điệp Trung Quốc

23/10/2018 16:05 GMT+7

Supermicro hôm 22.10 tuyên bố tiến hành rà soát lại các bo mạch chủ để tìm kiếm chứng cứ về cái gọi là vi mạch mã độc bị nghi ngờ do gián điệp Trung Quốc cài vào trong quá trình sản xuất.

“Bất chấp việc hiện vẫn chưa có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy có sự tồn tại của vi mạch gián điệp, chúng tôi đang triển khai nỗ lực dài hơi và phức tạp nhằm tìm ra câu trả lời cho bài báo (trên Bloomberg)”, theo thông tin từ nhà sản xuất phần cứng máy tính Supermicro, trụ sở tại thành phố San Jose, bang California.
Cùng ngày, giá cổ phiếu của Super Micro Computer Inc tăng 4,3% lên 14,7 USD/cổ phiếu.
Trước đó, bài báo của hãng Bloomberg đăng ngày 4.10 dẫn 17 nguồn tin và doanh nghiệp giấu tên tố cáo tình trạng mà họ cho là các gián điệp Trung Quốc đã cài đặt chip máy tính bên trong thiết bị được sử dụng tại khoảng 30 công ty, bao gồm Apple và Amazon, cũng như nhiều cơ quan chính phủ khác tại Mỹ.
Theo các nguồn tin trên, hành động này cho phép Bắc Kinh âm thầm tiếp cận các mạng máy tính nội bộ.
Tuy nhiên, Supermicro bác bỏ hoàn toàn những cáo buộc trên, khẳng định thiết kế của bo mạch chủ do hãng này sản xuất đủ phức tạp để ngăn ngừa nguy cơ bị cài đặt thêm phụ kiện trái phép và qua mặt được các khâu kiểm tra cũng như lắp ráp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.