Súng thật 'biến hình' giống hệt đồ chơi Lego gây tranh cãi tại Mỹ

Khánh An
Khánh An
14/07/2021 08:37 GMT+7

Bộ phụ kiện ốp vào khiến khẩu súng thật giống hệt đồ chơi xếp hình được bán tại Mỹ trong bối cảnh nhiều người lo ngại về nhiều vụ trẻ em nổ súng.

Theo AFP ngày 14.7, một hãng sản xuất súng tại Mỹ đang gây tranh cãi khi bán bộ phụ kiện ốp vào giúp một khẩu súng ngắn của hãng Glock trông giống hệt món đồ chơi xếp hình Lego của trẻ em.
Công ty Culper Precision có trụ sở tại bang Utah đã sản xuất những bộ sản phẩm nhiều màu đỏ, xanh vàng trên với tên gọi “Block19” và bán với giá từ 549-765 USD.
“Một trong những ước mơ thời thơ ấu trở thành hiện thực. Súng là vui. Bắn là vui. 30 viên tự động hoàn toàn là vui”, Culper Precision quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội và trang web của công ty.
Bà Shannon Watts, nhà sáng lập nhóm Moms Demand Action (Mỹ) kêu gọi siết kiểm soát súng đạn, cho hay bà đã liên hệ với công ty Lego và công ty này đã đề nghị hãng Culper Precision dừng sản xuất sản phẩm trên.
Bà nhấn mạnh rằng các vụ nổ súng vô ý đã tăng 30% trong năm qua, đồng thời chia sẻ cảm xúc khi nhìn thấy khẩu súng trên rằng bà cảm thấy “bệnh hoạn và trẻ em sẽ chết”.
Theo bà Watts, năm nay đã có ít nhất 165 vụ trẻ em nổ súng ở Mỹ, còn năm ngoái có đến 142 người chết vì trẻ em vô tình nổ súng.

Chết vì súng đạn vẫn tăng nhưng vì sao nước Mỹ khó siết luật kiểm soát súng đạn?

CEO Brandon Scott của Culper Precision xác nhận ông đã nhận được thông báo chính thức của hãng Lego và quyết định sẽ tuân thủ yêu cầu, sau khi bán chưa đến 20 bộ phụ kiện trên.
Trong diễn biến liên quan, thẩm phán liên bang Mỹ Julius Richardson tuyên bố rằng một đạo luật đã vi hiến khi cấm bán súng cho người dưới 21 tuổi, đồng thời cho rằng những người 18 tuổi trở lên có quyền sở hữu súng.
Vị thẩm phán được cựu Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm đến tòa án ở Richmond (Virginia) ra phán quyết dựa trên việc người 18 tuổi trở lên có quyền bầu cử hiến định và vào thời hiến pháp được soạn thảo thì họ buộc phải gia nhập lực lượng dân quân địa phương với súng của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.