Su-30 phóng tên lửa hành trình nhanh nhất thế giới

23/11/2017 14:38 GMT+7

Lần đầu tiên, chiến đấu cơ Sukhoi-30 đã khai hỏa thành công tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos, tín hiệu cho thấy Không quân Ấn Độ chuẩn bị tiếp nhận vũ khí mới.

Cuộc thử nghiệm được thực hiện trên bầu trời Vịnh Bengal vào ngày 22.11, theo Hãng tin AFP.

Trong thông cáo báo chí, Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết tên lửa BrahMos được thả tự do từ thân chiến đấu cơ, và động cơ hai tầng của nó bắt đầu khai hỏa, đẩy tên lửa thẳng đến mục tiêu trên biển.

Động cơ trên tên lửa đẩy BrahMos về hướng mục tiêu Chụp từ clip

Tên lửa BrahMos là dự án hợp tác giữa Ấn Độ và Nga, được đặt tên theo hai con sông quan trọng của đôi bên là Brahmaputra và Moskva.

Với tốc độ lên đến Mach 3 (gấp 3 lần vận tốc âm thanh), phiên bản cho máy bay có tầm bắn 400 km, nặng 2,5 tấn, cũng là tên lửa nặng nhất được trang bị cho dòng chiến đấu cơ Su-30.


Việc thử thành công BrahMos đánh dấu bước tiến dài trong nỗ lực gia tăng năng lực tác chiến của chiến đấu cơ Ấn Độ, cho phép tấn công ở khoảng cách xa, loại trừ bớt nguy cơ trúng pháo phòng không cho các máy bay.

Tờ Hindustan Times dẫn nguồn tin từ giới quan chức quân sự cấp cao tiết lộ Ấn Độ có kế hoạch trang bị BrahMos cho ít nhất 2 phi đội Su-30, với mỗi phi đội gồm 18 chiếc.

Hiện BrahMos đã chứng minh có thể phóng từ mặt đất, trên biển và trên không, hoàn tất bộ ba tên lửa hành trình chiến thuật cho Ấn Độ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.