Sư trụ trì Thiếu Lâm tự bị tố quan hệ tình dục với ni cô

28/07/2015 14:14 GMT+7

(TNO) Sư trụ trì Thiếu Lâm tự ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), nơi nổi tiếng thế giới với nền võ thuật, bị tố cáo quan hệ tình dục với một số người phụ nữ, trong đó có hai ni cô, và có con riêng.

(TNO) Sư trụ trì Thiếu Lâm tự ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), nơi nổi tiếng thế giới với nền võ thuật, bị tố cáo quan hệ tình dục với một số người phụ nữ, trong đó có hai ni cô, và có con riêng.

Một màn trình diễn của các hòa thượng Thiếu Lâm tự - Ảnh: Reuters
Shi Zhengyi, từng là nhà sư Thiếu Lâm tự, đăng tải một bài viết trên nhiều diễn đàn mạng Trung Quốc vào ngày 25.7, tố cáo sư trụ trì Thiếu Lâm tự Shi Yongxin quan hệ tình dục với một số phụ nữ, trong đó có hai ni cô, theo Hoàn Cầu Thời báo ngày 28.7. Ông Zhengyi còn tố sư trụ trì Yongxin dùng tiền của chùa để nuôi nhân tình.
Thiếu Lâm tự ngày 27.7 đã ra thông cáo bác bỏ tin đồn này và cho rằng thông tin trên đang làm tổn hại danh dự sư trụ trì và nhà chùa.
“Theo luật hình sự và những quy định pháp luật khác, hành vi của Shi Zhengyi sẽ bị quy vào tội phỉ báng và chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra càng sớm càng tốt”, theo thông cáo của Thiếu Lâm tự.
Sư trụ trì Yongxin là một trong số những nhà sư đầu tiên của Trung Quốc có bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh và từng được truyền thông Trung Quốc mệnh danh là “nhà sư CEO” của Thiếu Lâm tự. “CEO” Yongxin đứng sau chương trình thương mại hóa Thiếu Lâm tự, tổ chức những chương trình biểu diễn võ thuật Thiếu Lâm, mang lại nhiều lợi nhuận cho chùa và mở rộng quảng bá võ thuật Thiếu Lâm ra thế giới. Trên 40 trung tâm văn hóa võ thuật Thiếu Lâm được xây dựng ở nước ngoài, và một ngôi chùa mới thuộc Thiếu Lâm tự được lên kế hoạch xây dựng ở Úc.
Một sĩ quan cảnh sát ở tỉnh Hà Nam cho hay cơ quan này đã nhận được thông tin từ Thiếu Lâm tự và đang tiến hành điều tra.
Sư trù trị Thiếu Lâm tự, Shi Yongxin - Ảnh: AFP
Zhengyi còn tố cáo một cô nhân tình của sư trụ trì Yongxin đang sống cùng những đứa con gái và cháu ngoại của sư trụ trì ở tỉnh An Huy (Trung Quốc), đồng thời cho hay sư trụ trì dùng đến hai cái tên với hai giấy tờ tùy thân khác nhau. Trong bài viết của mình, Zhengyi còn gọi sư trụ trì là một “con hổ”, cách mà truyền thông Trung Quốc thường dùng để chỉ những quan chức cấp cao tham nhũng.
Zhengyi cho biết ông ta rời khỏi Thiếu Lâm tự vào năm 2002, nhưng không tiết lộ lý do vì sao.
“Nhiều nhà sư trong chùa đã cung cấp thông tin, bằng chứng cho tôi và tôi đã cung cấp bằng chứng cho các cơ quan chức năng”, Zhengyi nói với Hoàn Cầu Thời báo, tuyên bố sẽ sớm công khai những bằng chứng này.
Trong khi đó, Thiếu Lâm tự bác bỏ thông tin Zhengyi từng là nhà sư của chùa này.
Đây không phải là lần đầu tiên sư trụ trì Thiếu Lâm tự dính líu những vụ tố cáo bê bối. Tờ El Periodico (Tây Ban Nha) hồi tháng 7.2013 từng tố cáo sư trụ trì Yongxin có nhân tình là một nữ sinh viên đại học ở thủ đô Bắc Kinh và có một đứa con trai đang sống ở Đức.
El Periodico còn tố cáo sư trụ trì có 3 tỉ USD trong tài khoản ngân hàng nước ngoài. Thiếu Lâm tự lúc bấy giờ cũng bác bỏ những cáo buộc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.