Sự trở lại của ông Obama

Ngọc Mai
Ngọc Mai
08/09/2018 08:45 GMT+7

Sau một thời gian dài vắng bóng và đứng ngoài những ồn ào chính trị kể từ khi rời Nhà Trắng hồi đầu năm 2017, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama bắt đầu tái xuất với lịch trình khá dày.

Theo thông tin được truyền thông đăng tải, ông Obama hôm qua có bài phát biểu quan trọng tại Đại học Illinois-Urbana Champaign (bang Illinois), nêu quan điểm trực diện về những vấn đề nhức nhối trong lòng nước Mỹ hiện nay. Đây được xem là sự kiện khởi động chiến dịch trở lại đầy tích cực nhằm vận động cho đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới. Vị cựu tổng thống thứ 44 sau đó sẽ lần lượt tới California, Ohio và Pennsylvania để tiếp xúc cử tri cũng như gây quỹ với mục tiêu giúp các ứng viên Dân chủ thắng cử để giành lại thế đa số trong Hạ viện từ tay phe Cộng hòa.
Sự trở lại lần này của ông Obama lại càng được chú ý khi chính quyền của người kế nhiệm Donald Trump đang vướng vào hàng loạt rối ren, thậm chí có người đã đặt ra lo ngại về sự ổn định nền dân chủ của nước Mỹ. Theo các khảo sát gần đây, đảng Dân chủ hiện có những lợi thế nhất định trước thềm cuộc bầu cử giữa kỳ. Nếu được cộng hưởng với hiệu ứng tích cực từ hoạt động của ông Obama thì đảng này có thể hy vọng vào khả năng “lật ngược thế cờ” tại đồi Capitol. Nhưng khi cựu chủ nhân Nhà Trắng chọn đóng một vai trò quan trọng, ông chắc chắn phải tính toán rất kỹ về những thông điệp mình đưa ra trong lần tái xuất này.
[VIDEO] Tại tang lễ John McCain, ông Barack Obama và các cựu lãnh đạo chỉ trích ông Trump
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.