Sự sụp đổ của Liên Xô tác động sâu sắc nhất đến ông Putin

23/07/2017 12:15 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin chia sẻ việc Liên bang Xô Viết sụp đổ vào cuối năm 1991 là sự kiện có tác động sâu sắc nhất đối với ông.

Trong chương trình trò chuyện với thanh thiếu niên được phát sóng trên truyền hình ngày 21.7, chủ nhân Điện Kremlin đã nhận được nhiều câu hỏi hóc búa từ những cô cậu học sinh ưu tú tại Sochi. Khi được hỏi về những giá trị cốt lõi có ý nghĩa trong cuộc sống, ông Putin khẳng định đó là bản thân cuộc sống, tình yêu và sự tự do. 
Theo TASS, một cô bé tên Alisa đã hỏi về sự kiện ảnh hưởng sâu sắc nhất tới cuộc đời nhà lãnh đạo này. Ông Putin ban đầu thừa nhận câu hỏi của cô bé thật khó để trả lời, nhưng sau đó chia sẻ rằng: "Không có sự kiện nào ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đời tôi, nhưng để tôi cố trả lời nghiêm túc nhé. Có lẽ đó là sự sụp đổ của Liên bang Xô Viết. Đây là một câu trả lời của người lớn nhé".
Tổng thống Putin từng tuyên bố sự sụp đổ của Liên Xô là thảm họa địa chính trị lớn nhất trong thế kỷ 20. Theo ông, những thay đổi đã diễn ra quá gấp rút và cực đoan, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống thường ngày của người dân. Hồi năm 2016, nhà lãnh đạo này chia sẻ quan điểm rằng Liên Xô đáng lẽ đã không sụp đổ nếu các cuộc cải tổ theo bản chất dân chủ diễn ra đúng hướng.
Cũng trong chương trình tại Sochi vừa qua, ông Putin để ngỏ khả năng tiếp tục tranh cử tổng thống vào năm 2018. "Tôi chưa quyết định có tiếp tục công việc này không. Tôi sẽ xem xét. Cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào năm 2018 và vẫn còn thời gian", ông chia sẻ.
Ông cũng khẳng định sẽ không thay đổi hiến pháp để có thể tại nhiệm lâu hơn. Tổng thống Nga cho biết: "Tôi đã có cơ hội, thậm chí từng được đề nghị sửa đổi hiến pháp, nhưng tôi đã không làm và tôi cũng sẽ không làm điều đó trong tương lai. 
Ông Putin từng làm tổng thống trong 2 nhiệm kỳ liên tiếp trước khi trở thành thủ tướng vào năm 2008. Năm 2012, ông tiếp tục được bầu làm tổng thống. Theo hiến pháp hiện hành, ông có quyền tranh cử trong kỳ bầu cử kế tiếp, nhưng không được giữ chức liên tiếp 3 nhiệm kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.