Sứ quán nhiều nước đóng cửa vì báo động khủng bố

05/08/2013 03:40 GMT+7

Các nước phương Tây đang tăng cường thắt chặt an ninh sau khi có báo động về một kế hoạch khủng bố, đặc biệt là tại các khu vực Trung Đông và Bắc Phi. Theo AFP, ngày 4.8 Mỹ bắt đầu cho đóng cửa hơn 20 cơ quan ngoại giao, phần lớn là tại các quốc gia Hồi giáo. Ngay sau đó, đến lượt Anh, Đức và Pháp ra lệnh tạm ngưng hoạt động đại sứ quán tại thủ đô Sanaa của Yemen. Cùng ngày, Canada thông báo đóng cửa cơ quan ngoại giao tại thủ đô Dhaka ở Bangladesh và tiếp tục theo dõi tình hình.

Cũng trong ngày 4.8, một cuộc họp đặc biệt về al-Qaeda được tổ chức tại Nhà Trắng với sự tham dự của nhiều quan chức Mỹ cấp cao như Cố vấn an ninh quốc gia Susan Rice, Ngoại trưởng John Kerry, Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel, Bộ trưởng An ninh nội địa Janet Napolitano và lãnh đạo các cơ quan an ninh, tình báo.

Đến nay, chưa có thông tin cụ thể về âm mưu nói trên nhưng Interpol hôm 3.8 yêu cầu các quốc gia thành viên cảnh giác tối đa vì nghi ngờ al-Qaeda đứng đằng sau nhiều vụ cướp ngục tại 9 quốc gia trong vòng 9 tháng qua, giúp giải thoát hàng trăm tù nhân. Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết việc Washington đóng cửa các cơ quan ngoại giao và Interpol đưa ra cảnh báo dựa trên cùng một nguồn tin tình báo.

Lan Chi

>> Yemen siết chặt an ninh đề phòng nguy cơ al-Qaeda khủng bố
>> Al-Qaeda tố Mỹ âm mưu lật đổ ông Morsi
>> Al Qaeda huấn luyện người New Zealand ?
>> Phó tướng al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập bị tiêu diệt
>> Al-Qaeda ám sát chỉ huy quân nổi dậy Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.