Sử dụng điện thoại trong lúc băng qua đường sẽ bị phạt tiền

09/10/2019 11:26 GMT+7

Chính quyền thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang ( Trung Quốc ), vừa công bố lệnh cấm sử dụng thiết bị điện tử cầm tay như điện thoại di động trong lúc băng qua đường trên làn dành cho người đi bộ.

Theo tờ South China Morning Post hôm 8.10, mức phạt tiền tối đa cho những người vi phạm là 50 nhân dân tệ/lần (khoảng 160.000 đồng).
Trước đó một ngày, báo Qianjiang Evening News đăng bài xã luận giải thích lý do đằng sau lệnh cấm trên và kêu gọi người dân hãy tuân thủ quy định mới.
Bài báo phân tích rằng “ai nấy đều biết không nên chúi mũi vào điện thoại khi băng ngang giao lộ”, và quy định mới nhằm góp phần tạo nên nếp sống văn minh cho người dân.
Cuộc khảo sát do công ty National Business Daily thực hiện trên mạng xã hội Weibo cho thấy 60% trong số 3.500 người tham gia trả lời thừa nhận họ sẽ đọc tin nhắn nếu quan trọng trên điện thoại trong lúc băng qua đường.
Chính quyền thành phố Gia Hưng cũng cấm người dân vứt rác khỏi xe trong lúc di chuyển trên đường, với mức phạt từ 20 đến 200 nhân dân tệ/lần.
Chủ phương tiện giao thông cũng đối mặt với mức phạt 100 nhân dân tệ/lần nếu không tuân thủ quy định tại các bãi đậu xe công cộng, trong khi người gây ồn ào tại những nơi cần sự yên tĩnh như bệnh viện, thư viện, viện bảo tàng và rạp hát sẽ bị phạt tối đa 200 nhân dân tệ/lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.