Sự cố hy hữu khi Nga đón tiếp Chủ tịch Kim Jong-un

Ngọc Mai
Ngọc Mai
29/05/2019 21:33 GMT+7

Cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên đã gặp một sự cố khó ngờ.

Hơn một tháng sau cuộc gặp ở Vladivostok, người đứng đầu dàn quân nhạc của đội danh dự Nga Pavel Gernets tiết lộ dù đã vô cùng cẩn trọng khi chuẩn bị cho sự kiện, tính toán đến từng chi tiết nhưng vẫn để xảy ra sự cố.
Cụ thể, khi đón tiếp Chủ tịch Kim Jong-un, một bản nhạc Hàn Quốc đã phát lên và phái đoàn Triều Tiên phản ứng khá khó chịu. May mắn là mọi thứ vẫn ổn cho đến hết chuyến thăm.
Theo ông Gernets, trước nay dàn nhạc của ông đều rất kỹ lưỡng khi chọn các bản nhạc để phát trong các sự kiện quốc tế chính thức, vì ngay cả bản nhạc được cho là trung lập nhất cũng có thể mang tới sự bất mãn cho các vị khách nước ngoài.
Đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự cố lễ tân như thế này. Ông Gernets nhắc lại một câu chuyện tương tự xảy ra từ thời Xô Viết khi phái đoàn Mỹ thăm vùng Viễn Đông.
[VIDEO] Chủ tịch Kim, Tổng thống Putin đạt được gì trong cuộc gặp thượng đỉnh?
Khi đó, những vị khách Mỹ chuẩn bị rời đi thì bài hát Sevastopol huyền thoại vang lên. Sau khi máy bay chở phái đoàn Mỹ vừa cất cánh, ông Gernets nhận được bức điện tín với nội dung chất vấn lý do tại sao bài hát đó lại vang lên. Trong lời bài hát có đoạn: “Nếu kẻ thù từ bên kia đại dương đến với chúng tôi bằng một thanh kiếm, chúng tôi sẽ đón những vị khách không mời bằng ngọn lửa hủy diệt".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.