Su-27 Nga bị tố bay cắt mặt ‘không an toàn’ trước tiêm kích NATO

Văn Khoa
Văn Khoa
15/08/2019 16:30 GMT+7

Một quan chức NATO vừa khẳng định với CNN rằng chiến đấu cơ Su-27 của Nga hoạt động “theo cách không an toàn” trong cuộc đối đầu với máy bay của khối này hôm 13.8.

Vị quan chức giấu tên cho biết thêm sự cố xảy ra khi hai chiến đấu cơ F-18 của Tây Ban Nha, đang tuần tra không phận biển Baltic theo nhiệm vụ của NATO, được điều động để nhận dạng một máy bay vận tải Tu-24 thuộc Nga do 2 chiếc Su-27 hộ tống trên biển Baltic.
Vị quan chức NATO khẳng định chiến đấu cơ Nga bay mà không có kế hoạch bay và tắt bộ tiếp sóng, động thái bị giới chức NATO xem có thể gây nguy cơ cho máy bay dân sự và quân sự đang hoạt động ở khu vực.
Trước đó, theo hãng tin TASS hôm 13.8, một chiếc F-18 đã tiếp cận chiếc Tu-24 đang chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trên vùng biển trung lập ở biển Baltic, buộc chiếc Su-27 phải bay chặn đuổi chiến đấu cơ NATO.
Tuy nhiên, NATO cáo buộc một trong 2 chiếc Su-27 nói trên hoạt động “theo cách không an toàn".
“Khi đã đánh giá xong ý định của các máy bay Nga, hai chiếc chiến đấu cơ F-18 hướng sang trái để tránh chiếc máy bay bị chặn đón. Ngay trước đó, một chiếc Su-27 Nga cũng hướng trái và suýt cắt đường bay của một chiếc F-18 theo cách không an toàn”, quan chức NATO cáo buộc.
“Nhờ phản ứng chuyên nghiệp và nhanh chóng của phi công lái F-18, một tình huống nguy hiểm tiềm ẩn cho cả hai máy bay đã được tránh khỏi”, vị quan chức cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.