Sri Lanka tuyển 'đao phủ' sau khi khôi phục án tử hình

04/04/2019 19:00 GMT+7

Sri Lanka đã tìm được 47 ứng cử viên tiềm năng cho vị trí người thi hiện án treo cổ sau khi Tổng thống Maithripala Sirisena quyết khôi phục án tử hình trong nỗ lực chống tội phạm buôn ma túy.

Theo hãng AFP ngày 4.4, nhà chức trách Sri Lanka đã bắt đầu phỏng vấn 47 ứng viên cho hai vị trí thi hành án tử hình bằng treo cổ sau khi đăng tuyển hồi tháng 2.
Nội dung đăng tuyển cho hay ứng viên là công dân Sri Lanka, nam, từ 18-45 tuổi, có đạo đức cũng như “tinh thần thép” với mức lương là 36.310 Rupees/tháng (4,8 triệu đồng).
Một quan chức giấu tên nói rằng vì không có chuyên gia trong nước, các ứng viên trúng tuyển sẽ được gởi ra nước ngoài đào tạo.
“Dây thừng (để treo cổ tử tù) chưa từng được sử dụng kể từ khi được nhập khẩu (năm 2015) nên cần kiểm tra lại”, quan chức trên cho hay.
Lần cuối cùng Sri Lanka hành quyết tử tù là vào năm 1976. "Đao phủ" cuối cùng của nước này đã bỏ việc vào năm 2014 khi chưa thi hành án lần nào với lý do bị căng thẳng sau lần đầu tiên nhìn thấy giá treo cổ. Một người khác được tuyển dụng hồi năm ngoái cũng không thấy đi làm.
Tổng thống Sirisena trong tháng này quyết khôi phục án tử hình với tội buôn bán ma túy nhằm răn đe tệ nạn ma túy ở nước này.
Kể từ năm 1976, tất cả các tội phạm ma túy ở Sri Lanka đều chỉ phải nhận mức án cao nhất là tù chung thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.