SpaceX tin tưởng tiền kỹ thuật số Dogecoin để ký hợp đồng lên mặt trăng

10/05/2021 08:45 GMT+7

Tỉ phú Mỹ Elon Musk thông báo SpaceX đã ký hợp đồng phóng vệ tinh lên mặt trăng và chấp nhận đồng tiền kỹ thuật số Dogecoin làm phương thức thanh toán.

Thông báo trên Twitter ngày 10.5, tỉ phú Elon Musk cho biết SpaceX sẽ phóng vệ tinh Doge-1 lên mặt trăng vào năm 2022 và sứ mệnh này được thanh toán bằng tiền kỹ thuật số Dogecoin.
Công ty Năng lượng hình học (GEO) thông báo hợp đồng này ngày 9.5 nhưng không nói rõ giá trị hợp đồng. Theo GEO, giao dịch bằng Dogecoin nhanh chóng, đáng tin cậy và an toàn.

Lần đầu tiên nhận tiền ảo thanh toán cho chuyến bay lên mặt trăng

Đồng tiền này được sử dụng khi các ngân hàng truyền thống không thể và không đủ mức tài chính để thanh toán một giao dịch như trên.
“Sứ mệnh này sẽ chứng minh ứng dụng của tiền kỹ thuật số bên ngoài quỹ đạo trái đất và đặt nền tảng cho thương mại liên hành tinh”, Phó chủ tịch SpaceX Tom Ochinero nói.
Dogecoin đã tăng giá phi mã hơn 800% trong tháng 4 và hiện là đồng tiền kỹ thuật số có vốn hóa thị trường lớn thứ tư, 73 tỉ USD. Dogecoin được lưu hành từ năm 2013 và trở thành một trò đùa trên mạng xã hội khi trên đồng tiền có in hình một chú chó Shiba.

Trước SpaceX, hãng xe điện Tesla của tỉ phú Elon Musk cũng thông báo sẽ sớm chấp nhận sử dụng Bitcoin làm phương thức thanh toán

Reuters

Tuy nhiên, đồng tiền này đã tăng giá nhiều lần sau các bài viết của ông Elon Musk trên mạng xã hội. Giá trị của Dogecoin lập kỷ lục hôm 6.5 khi 1 Dogecoin đổi được 0,73 USD. Tuy nhiên, đồng tiền kỹ thuật số này cũng cho thấy tính dễ biến động khi mất đến hơn 1/3 giá trị vào ngày 9.5 sau khi ông Musk gọi nó là “trò bịp” trong chương trình hài của đài NBC.
Việc giá trị của các đồng tiền kỹ thuật số tăng nhanh gần đây được cho là nhờ có sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư chính thống đối với loại tiền này, dù chúng vẫn chịu sự phản đối của các ngân hàng trung ương.

Tên lửa đẩy Starship của SpaceX phóng - đáp thành công lần đầu tiên

Hồi tháng 2, tỉ phú Elon Musk thông báo hãng xe điện Tesla do ông sáng lập đã đầu tư 1,5 tỉ USD vào Bitcoin và sẽ sớm chấp nhận đồng tiền kỹ thuật số này làm phương thức thanh toán cho khách mua xe điện, góp phần giúp giá Bitcoin phi lên mức kỷ lục gần 62.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.