'Sóng thần' Covid-19 đánh vào Đông Nam Á

Văn Khoa
Văn Khoa
24/04/2021 06:41 GMT+7

Số liệu cho thấy tình hình Covid-19 ở Campuchia, Thái Lan và Lào đang báo động đỏ với số ca nhiễm mới cao chưa từng thấy.

Campuchia hôm qua ghi nhận thêm 654 ca mắc Covid-19, hầu hết liên quan vụ 4 người Trung Quốc trốn cách ly ở Phnom Penh ngày 20.2. Trong số các ca nhiễm mới có một người Việt, theo tờ Khmer Times. Đây là mức nhiễm trong một ngày cao chưa từng có tại Campuchia. Số liệu mới cho thấy Phnom Penh và Sihanoukville có số mắc mới cao nhất nước dù hai khu vực này đang trong tình trạng phong tỏa.

Ấn Độ đang chao đảo

Bộ Y tế Ấn Độ hôm qua thông báo ghi nhận thêm 332.730 ca nhiễm và 2.263 ca tử vong vì Covid-19. Đây tiếp tục là cột mốc kỷ lục cao nhất trên thế giới, theo Reuters. Với hơn 16 triệu ca mắc và 186.920 ca tử vong, Ấn Độ đang vô cùng chật vật. Các bệnh viện ở nước này thiếu giường bệnh và ô xy trầm trọng. Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu chia sẻ với Thanh Niên, tình hình dịch bệnh quá kinh hoàng nên nhiều người đổ xô đi mua bình ô xy. Khu vực công trường xây dựng trụ sở mới của Đại sứ quán Việt Nam đã trở thành ổ dịch, một kỹ sư người Việt mắc Covid-19 rất nặng và phải nhờ đến sự hỗ trợ từ Bộ Ngoại giao Ấn Độ mới có được một suất nhập viện.     
Văn Khoa - Ngọc Mai
 

Ấn Độ nguy ngập vì Covid- 19 khi nguồn oxy cạn kiệt

Tương tự, Lào hôm qua thông báo có thêm 65 ca mắc Covid-19 mới, cũng là mức cao nhất từng ghi nhận, theo tờ The Laotian Times. Trong số ca nhiễm mới có tới 60 ca ở thủ đô Vientiane, nơi đặt trong tình trạng phong tỏa từ ngày 22.4 - 5.5. Ngoài thủ đô Vientiane, còn có 6 tỉnh ở Lào đã bị phong tỏa do tình hình dịch diễn biến phức tạp. Dự kiến sẽ có thêm nhiều tỉnh ở Lào đặt trong tình trạng tương tự trong vài ngày tới.
Tại Thái Lan, 2.070 ca mắc mới được ghi nhận hôm qua, đánh dấu số ca nhiễm mới/ngày cao kỷ lục, theo Reuters. Trước đây, Thái Lan đã kiểm soát số ca nhiễm Covid-19 ở mức thấp so với nhiều nước, nhưng đợt bùng phát mới chỉ trong 23 ngày đã có thêm hơn 20.000 ca nhiễm nội địa và 27 ca tử vong. Giới chức Thái Lan đã ra lệnh đóng cửa trường học và quán bar đến tháng 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.