Sóng thần cao 4,5 m sau động đất Chile

19/09/2015 09:21 GMT+7

Ngày 18.9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống Chile Michelle Bachelet Jeria sau khi được tin trận động đất 8,3 độ Richter ngày 16.9 (giờ địa phương) gây thiệt hại to lớn về người và vật chất.

Ngày 18.9, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống Chile Michelle Bachelet Jeria sau khi được tin trận động đất 8,3 độ Richter ngày 16.9 (giờ địa phương) đã gây thiệt hại to lớn về người và vật chất, theo TTXVN.
Tàu đánh cá bị quét lên đường phố Coquimbo - Ảnh: AFP
Tàu đánh cá bị quét lên đường phố Coquimbo - Ảnh: AFP
Đến hôm 18.9, đã xác định ít nhất 12 người chết do trận động đất kéo theo sóng thần. Trong đó có 8 nạn nhân ở thành phố ven biển Coquimbo, cách thủ đô Santiago của Chile khoảng 400 km về hướng bắc. Theo tờ The Guardian, do tác động của động đất, bờ biển Coquimbo đã hứng chịu những trận sóng thần cao đến 4,5 m, gây thiệt hại nghiêm trọng cho các cảng, nhà cửa và đường phố.
Đến sáng 18.9, nhiều tàu đánh cá lớn bị sóng cuốn khỏi cầu cảng nằm chỏng chơ trên phố, bên cạnh la liệt xe cộ hư hại và hàng chục ngôi nhà chỉ còn lại đống gạch vụn. Thậm chí nghĩa trang địa phương cũng trở thành một bãi hỗn độn với bia mộ và quan tài bị lật tung, theo AFP.
Trong ngày 18.9 vẫn còn khoảng 600 người phải ngủ ngoài đường hoặc trú tạm trong các lán trại vì nhà cửa bị động đất phá hủy. Tổng thống Michelle Bachelet Jeria đã đến khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất để giám sát các nỗ lực cứu trợ còn Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho hay nước này sẵn sàng hỗ trợ Chile khắc phục hậu quả.
Bên cạnh đó, chính quyền nhiều nước trong khu vực Thái Bình Dương phải ra cảnh báo cho người sống ở các vùng duyên hải vì động đất tại Chile đã làm xuất hiện sóng thần nhỏ ở Hawaii (Mỹ) và New Zealand. Thậm chí bờ biển đông bắc Nhật Bản cũng hứng sóng bất thường cao gần 1 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.