Sống sót thần kỳ với lưỡi dao dài 10 cm nằm trong đầu suốt 26 năm

15/04/2020 16:54 GMT+7

Các bác sĩ ở Trung Quốc đã mổ thành công lấy được lưỡi dao dài 10 cm nằm trong đầu một cụ ông trong suốt 26 năm qua.

Theo các bác sĩ Trung Quốc, cụ ông tên Duorijie (76 tuổi) sống ở huyện Hải Yến (tỉnh Thanh Hải) bị lưỡi dao dài 10 cm cắm sâu trong đầu theo sau một vụ tai nạn năm 1994.
Đến năm 2012, cụ Duorijie đến khám tại bệnh viện địa phương do bị các cơn đau đầu hành hạ liên tục. Tuy nhiên, các bác sĩ tại đây không thể thực hiện ca mổ vì lo ngại lấy dao ra sẽ nguy hiểm đến tính mạng của cụ.
Vì thế, cụ Duorijie tiếp tục sống chung với lưỡi dao rỉ sét trong đầu và thường xuyên chịu các cơn đau đầu dữ dội.
Không chỉ đau đầu, cụ Duorijie còn bị mất thị lực mắt phải, gần như liệt hoàn toàn chân và tay trái.
Trong một lần về huyện Hải Yến thăm khám vào cuối tháng 3, đoàn bác sĩ ở tuyến trung ương phát hiện ra trường hợp của cụ Duorijie, theo trang tin Oddity Central ngày 15.4.
Không lâu sau, cụ Duorijie được đưa đến bệnh viện ở thành phố Tế Nam (tỉnh Sơn Đông) để tiến hành mổ lấy dao.
Theo các bác sĩ, hình ảnh chụp cộng hưởng từ và X-quang cho thấy lưỡi dao xuyên ổ mắt và chạm vào dây thần kinh thị giác.
Các bác sĩ cho hay ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng vào ngày 2.4 đã giúp lấy ra được lưỡi dao rỉ sét dài 10cm. Đến ngày 8.4, các bác sĩ phẫu thuật lần 2 để làm sạch vết thương.
Cụ Duorijie hiện phục hồi tốt và có thể tự đi lại. Chứng đau đầu hành hạ cụ suốt nhiều năm qua cũng biến mất và mắt phải đã lấy lại được thị lực.
“Tôi từng không thể cười, ngáp hay thậm chí là ho. Các bác sĩ đã cho tôi cơ hội sống lần hai và chấm dứt cơn ác mộng suốt hơn 20 năm qua”, cụ ông Duorijie xúc động kể lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.