Sống sót nhờ... dừa

06/12/2012 17:45 GMT+7

(TNO) Lực lượng cứu hộ Philippines ngày 6.12 đã cứu sống được một cụ ông 77 tuổi chỉ sống nhờ vào mấy quả dừa trong hai ngày qua, sau khi bị nước lũ do siêu bão Bopha gây ra cuốn trôi ra sông.

(TNO) Lực lượng cứu hộ Philippines ngày 6.12 đã cứu sống được một cụ ông 77 tuổi chỉ sống nhờ vào mấy quả dừa trong hai ngày qua, sau khi bị nước lũ do siêu bão Bopha gây ra cuốn trôi ra sông.

Cụ Carlos Agang được tìm thấy trong tình trạng bị gãy chân, áo rách tả tơi, đang bám víu vào một tảng đá bên bờ sông ở thị trấn New Bataan thuộc tỉnh Compostela Valley, nơi bị cơn bão Bopha tàn phá nặng nề nhất.

“Tôi không thể tin nổi. Tôi không nghĩ sẽ tìm thấy những người sống sót sau khi họ bị nước lũ và bùn cuốn trôi. Trong hai ngày qua, cụ ông sống nhờ dừa và nước. Cụ ông mất cả gia đình khi nước lũ cuốn trôi ngôi nhà của cụ”, một nhân viên cứu hộ tên Mark Roman Jumilla cho hãng tin Reuters biết.

Lực lượng cứu hộ cũng đã tìm thấy một phụ nữ mang thai ở bên kia sông cùng với đứa con trai một tuổi.

Siêu bão Bopha đã đổ bộ vào miền nam Philippines vào hôm 4.12, cướp đi sinh mạng của 332 người và làm hàng trăm người khác mất tích.

Huỳnh Thiềm

>> Huy động trên 3.500 bộ đội phòng chống bão Bopha
>> Bão Bopha tấn công Philippines, 52 người chết
>> Siêu bão Bopha đổ bộ vào Philippines
>> Bão Bopha tiến thẳng vào biển Đông
>> Bão Bopha hướng vào biển Đông
>> Chủ động đối phó với siêu bão Bopha
>> Siêu bão Bopha có thể vào biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.