Sóng 'độc' có thể giải thích bí ẩn ở ‘Tam giác quỷ’ Bermuda?

Khánh An
Khánh An
02/08/2018 11:55 GMT+7

Những cơn sóng xuất hiện đơn lẻ, đột ngột và cao đến hàng chục mét được cho là nguyên nhân gâyđắm tàu tại vùng biển tử thần trên Đại Tây Dương.

Tờ The Sun ngày 2.8 đưa tin các nhà khoa học Anh cho rằng các cơn sóng độc, hay còn gọi là sóng sát thủ, chính là nguyên nhân khiến vô số tàu thuyền bị đắm một cách bí ẩn tại Tam giác quỷ Bermuda.
Khu vực này nằm ở phía tây Đại Tây Dương và rộng khoảng 700.000 m2 giữa Florida, Bermuda và Puerto Rico. Vô số tàu đã bị đắm tại đây khiến hơn 1.000 người thiệt mạng trong 100 năm qua.
Các nhà khoa học tại Đại học Southampton cho rằng nguyên nhân bí ẩn có thể chính là sóng độc. Những cơn sóng này xuất hiện bất ngờ và đơn lẻ, với chiều cao lên đến 30 m, tương đương một tòa nhà 9 tầng.
Sóng độc thường chỉ kéo dài khoảng vài phút và lần đầu tiên được phát hiện từ vệ tinh vào năm 1997 tại một vùng biển ngoài khơi Nam Phi.
Các chuyên gia sử dụng các thiết bị mô phỏng để tạo ra cơ sóng độc trước khi đi đến kết luận. Họ tạo một mô hình tàu USS Cyclops, con tàu to lớn bị mất tích tại Tam giác quỷ vào năm 1918 khiến 300 người thiệt mạng.
Tàu vận tải USS Cyclops, từng là tàu lớn nhất của quân đội Mỹ trước Chiến tranh thế giới 1, có chiều dài 167 m và thuỷ thủ đoàn trên 300 người
Trong thử nghiệm, con tàu nhanh chóng bị ngập đầy nước khi cơn sóng ập qua. Tiến sĩ Simon Boxall cho biết khu vực Tam giác quỷ có thể có 3 cơn bão ập đến cùng lúc từ nhiều hướng và đây chính là nguyên nhân tạo nên sóng độc.
Những cơn sóng này dễ dàng đập vỡ một chiếc tàu to lớn như chiếc Cyclops làm 2 phần, theo ông Boxall.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.