Sông cạn nước do nắng nóng, bom đạn Thế chiến 2 lộ diện ở Đức

03/08/2018 10:21 GMT+7

Nắng nóng gay gắt kéo dài đã khiến mực nước sông Elbe ở Đức sụt giảm, làm lộ diện nhiều loại vũ khí thời Thế chiến 2 dọc theo bờ sông.

Reuters ngày 3.8 đưa tin tại bang Saxony-Anhalt ở miền đông nước Đức, cảnh sát đã cảnh báo mọi người không được cầm, sờ lựu đạn, mìn và các loại vũ khí khác lộ diện dọc bờ sông Elbe vì nắng nóng làm cạn kiệt mực nước.
Chỉ trong vài tuần, cảnh sát đã tìm thấy 24 loại đạn dược, mìn thời Thế chiến 2 gần sông Elbe, so với 12 mảnh vũ khí được phát hiện hồi năm ngoái.
Các chuyên gia Đức phải làm thêm ngoài giờ để di dời an toàn số vũ khí trên và trong một số trường hợp, họ phải vô hiệu hóa chúng ngay tại chỗ.
Một số quốc gia ở vùng Địa Trung Hải đã nhanh chóng ban hành cảnh báo thời tiết khắc nghiệt sau khi nhiệt độ ở đây vọt lên trên 400C
Ý đã ban hành cảnh báo màu đỏ - mức cao nhất trong ba mức cảnh báo thảm họa - ở miền trung và bắc nước này, vốn bao gồm các thành phố thu hút du khách như Rome, Florence và Venice.
Một phần sông Elbe bang ở bang Saxony-Anhalt trơ đáy Chụp màn hình DW
Theo BBC, giới chức thời tiết Bồ Đào Nha cũng dự báo nhiệt độ trong những ngày tới có thể phá kỷ lục 480C từng được thiết lập tại Athens (Hy Lạp) hồi tháng 7.1977, đồng thời cảnh báo về nguy cơ cao xảy ra cháy rừng, lo ngại lại xảy ra thảm họa cháy rừng từng cướp đi mạng sống của 114 người trong năm 2017, khiến Bộ trưởng Nội vụ Constanca Urbano de Sousa phải từ chức.
[VIDEO] Nắng nóng kỷ lục, người Nhật khai thác công nghệ để làm mát ra sao?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.