Sốc vì phải tự lục tìm người thân giữa bãi thi thể nạn nhân Covid-19 ở bệnh viện Ấn Độ

04/06/2021 16:09 GMT+7

Thân nhân của các nạn nhân Covid-19 bị sốc khi được yêu cầu tự tìm xác người thân rất nhiều túi nhựa chứa các thi thể tại một bệnh viện ở bang Tamil Nadu (Ấn Độ), theo Tạp chí India Today .

Những hình ảnh gây sốc đã được chụp tại bệnh viện công Theni K Vilakku ở bang Tamil Nadu, nơi thi thể của các nạn nhân Covid-19 bị nhét vào túi xác và chất đống trong phòng, trước khi yêu cầu thân nhân đến nhận.
Vụ việc được phơi bày trước ánh sáng sau khi một người đàn ông 47 tuổi ở thị trấn Theni của bang đã qua đời vì bệnh Covid-19 và gia đình đến bệnh viện nhận xác. Họ kể lại nhân viên bệnh viện yêu cầu họ vào nhà xác, tìm kiếm và lấy thi thể người thân đi thiêu hoặc mai táng.
Khi bước vào phòng, họ sốc khi thấy nhiều xác nạn nhân được quấn trong các túi nhựa màu xanh và chất đống. Gia đình không còn cách nào khác là phải đi tìm từng túi một.

Chật vật giữa dịch Covid-19, Ấn Độ đặt mua 300 triệu liều vắc xin chưa được phê duyệt

Sau đó, những bức ảnh chụp cảnh tượng này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Trước phản ứng phẫn nộ của cộng đồng mạng, giám đốc bệnh viện Balaji Nathan cho hay đã truy cứu trách nhiệm đối với 3 người liên quan vụ việc.
“Thông thường mỗi phòng chứa 3 thi thể, nhưng do dịch Covid-19, xác người chết nhanh chóng tăng lên 15 qua một đêm”, ông Nathan cho biết.
Trước phản ánh của thân nhân, bệnh viện Ấn Độ đã quyết định thu xếp một cơ sở lớn hơn để chứa xác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.