Sợ vợ bỏ, ông Obama không nhận việc trong chính quyền ông Biden

16/11/2020 10:05 GMT+7

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ không nhận lời nếu được ông Joe Biden mời tham gia nội các trong chính quyền mới.

Trong cuộc phỏng vấn trên đài CBS ngày 15.11, cựu Tổng thống Barack Obama đã chia sẻ về cuộc sống sau khi mãn nhiệm và mối quan hệ với cựu Phó tổng thống Joe Biden, người được cho là đã chiến thắng trong cuộc bầu cử trước đối thủ, đương kim Tổng thống Donald Trump.
Trong cuộc phỏng vấn, ông Obama nói sẽ giúp đỡ ông Biden hết sức có thể nhưng nhấn mạnh ông Biden sẽ không cần lời khuyên của ông.

Ông Obama không tham gia nội các của ông Joe Biden vì "Michelle sẽ bỏ tôi"

Khi được hỏi liệu có cân nhắc tham gia một vị trí trong nội các của ông Biden, cựu Tổng thống Obama nói không có kế hoạch quay lại Nhà Trắng. “Có một vài thứ tôi sẽ không làm vì Michelle sẽ bỏ tôi. Cô ấy sẽ phản ứng kiểu như ‘Gì cơ? Anh làm cái gì?’”.
Ông Biden được cho là đang nhắm đến nhiều quan chức từng làm việc trong chính quyền Tổng thống Obama để bổ nhiệm vào nội các mới. Trong đó, có một số cái tên đáng chú ý như cựu cố vấn an ninh quốc gia Susan Rice hay cựu thứ trưởng quốc phòng phụ trách chính sách Michelle Flournoy.
Từ sau khi mãn nhiệm, cựu Tổng thống Obama dành thời gian cho các hoạt động từ thiện, viết sách, đi thuyết giảng... Ngoài ra, nhà Obama còn lập công ty sản xuất phim và chương trình truyền hình và hợp tác với dịch vụ truyền hình trực tuyến Netflix.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.