Số tử vong vì Covid-19 tại Tây Ban Nha tăng kỷ lục, WHO lo ngại tình hình châu Âu

08/04/2020 17:34 GMT+7

Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo tình trạng rất đáng quan ngại tại châu Âu giữa lúc số bệnh nhân tử vong vì bệnh Covid-19 tăng mạnh.

Bộ Y tế Tây Ban Nha ngày 8.4 thông báo có thêm 757 ca tử vong vì Covid-19 trong ngày 7.4, mức tăng kỷ lục tại nước này từ khi đại dịch bùng phát.
Tính tổng cộng, số người tử vong tại Tây Ban Nha hiện là 14.555, nhiều thứ hai thế giới chỉ sau Ý, nơi có trên 17.000 ca tử vong vì Covid-19.
Trong ngày 7.4 có thêm 6.180 ca bệnh mới, nâng tổng số bệnh nhân tại Tây Ban Nha lên thành 146.690 người, nhiều thứ hai thế giới sau Mỹ. Tổng số bệnh nhân hồi phục là 48.021 người.

Nhân viên y tế tẩy trùng một viện dưỡng lão ở Guernica

Reuters

Phát ngôn viên chính phủ Tây Ban Nha Maria Jesus Montero ngày 8.4 kêu gọi sự giúp đỡ từ các nước châu Âu và cho rằng người châu Âu sẽ mất niềm tin vào Liên minh châu Âu (EU) nếu khối này không đoàn kết để vượt qua khủng hoảng này.
Trong khi đó, Bộ trưởng Nông nghiệp Luis Planas cảnh báo tương lai của EU đang bị đe dọa bởi Covid-19. Tuy nhiên, ông Planas lạc quan rằng dù có phải trải qua nhiều vòng thảo luận thì đến cuối cùng, châu Âu cũng sẽ đạt được thỏa thuận tích cực.

[VIDEO] Tây Ban Nha lãnh hậu quả nặng nề vì phớt lờ cảnh báo từ bác sĩ về Covid-19

Mặt khác, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực châu Âu Hans Kluge cùng ngày nhận định tình hình dịch Covid-19 tại châu Âu rất đáng lo ngại do số ca nhiễm tăng mạnh và kêu gọi các nước cân nhắc kỹ trước khi nới lỏng quy định kiểm soát dịch bệnh.
“Chúng ta còn cả một chặng đường dài phía trước”, ông Kluge nói trong cuộc họp báo ngày 8.4. Cố vấn tổng giám đốc WHO Bruce Aylward sau chuyến thị sát Tây Ban Nha cũng nhận định còn quá sớm để lạc quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.