Số tử vong vì COVID-19 tại Iran tăng lên 15, chỉ đứng sau Trung Quốc

25/02/2020 17:29 GMT+7

Nhà chức trách Iran vừa thông báo có thêm 3 ca tử vong vì nhiệm bệnh COVID-19 do virus Corona chủng mới gây ra, nâng tổng số người chết đến nay thành 15 người.

Theo AFP, hai trong số 3 nạn nhân mới nhất của dịch COVID-19 tại Iran sống tại tỉnh miền trung Markazi trong khi người còn lại ở tỉnh miền bắc Alborz.
Cả hai bệnh nhân tại Markazi đều là phụ nữ lớn tuổi, được điều trị tại bệnh viện ở thành phố Saveh, tỉnh Markazi.
Một người 87 tuổi có tiền sử bị bệnh tim mạch, phổi, gan và thận, qua đời sau 2 ngày nhập viện. Người còn lại 82 tuổi bị bệnh tim mạch và bệnh về máu, tử vong sau một ngày nhập viện.
Hiện còn một trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) nữa tại Saveh đang được chăm sóc đặc biệt. Bệnh nhân là một phụ nữ 78 tuổi từ Afghanistan.

Cảnh báo bùng phát ổ dịch Covid-19 tại Ý và Iran

Trong khi đó, truyền thông Iran không nêu rõ tên tuổi hay hồ sơ bệnh lý của bệnh nhân tử vong ở tỉnh Alborz. Ông Hassan Inanlou, phó giám đốc Đại học Y dược Alborz chỉ cho biết bệnh nhân được điêu trị đặc biệt trong những ngày gần đây trước khi qua đời.
Mặt khác, nhà chức trách xác nhận vừa có thêm 2 ca COVID-19 tại tỉnh này. Tính đến nay, Iran có tổng cộng 61 ca bệnh COVID-19 và 15 người tử vong, tỷ lệ tử vong cao nhất ngoài Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.