Số thương vong vì sóng thần ở Indonesia tăng lên gần 400 người

24/12/2018 21:06 GMT+7

Số người thiệt mạng trong trận sóng thần tại Indonesia đã tăng lên tới ít nhất 373 người, trong khi hơn 1.400 người bị thương.

Phát ngôn viên Sutopo Purwo Nugroho của Cơ quan Ứng phó thảm họa quốc gia Indonesia (BNPB) ngày 24.12 xác nhận ít nhất 373 người thiệt mạng và 1.459 người đã bị thương.
Theo Reuters dẫn lời ông Nugroho, hiện vẫn còn 128 người mất tích theo sau trận sóng thần ập vào các đảo Java và Sumatra của Indonesia hôm 22.12.
Theo người phát ngôn BNPB, số thương vong sẽ còn tăng cao do việc tìm kiếm các nạn nhân hiện gặp khó khăn do mưa lớn.
Trong khi đó, các nhà khoa học cho biết một phần sườn phía nam núi lửa Anak Krakatau đã đổ sập xuống biển chỉ ít phút trước khi xảy ra vụ sóng thần và nhiều khả năng đây là nguyên nhân dẫn tới thảm họa kinh hoàng.
[VIDEO] Người dân chật vật, bệnh viện quá tải giữa tang hoang sau thảm họa sóng thần ở Indonesia
Hình ảnh từ vệ tinh Sentinel-1 của Cơ quan Vũ trụ châu Âu cho thấy một phần lớn sườn phía nam núi lửa đã trượt xuống biển.
"Giả thuyết hàng đầu là núi lửa phun trào gây sạt lở. Khi đất đá sụt lún với lượng lớn và tốc độ cao, khiến bề mặt nước xáo trộn dữ dội và sự dịch chuyển theo phương thẳng đứng dẫn đến sóng thần”, theo Reuters dẫn lời nhà địa chấn học Sam Taylor-Offord thuộc Viện khoa học GNS (New Zealand).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.