Sợ thiếu hàng, Đài Loan cấm xuất khẩu khẩu trang

31/01/2020 13:30 GMT+7

Chính quyền Đài Loan vừa lặp lại cảnh báo người dân đưa khẩu trang ra nước ngoài quá số lượng cho phép sẽ bị phạt nặng trong đợt dịch viêm phổi do vi rút Corona mới.

Đài Loan ban hành lệnh cấm xuất khẩu khẩu trang y tế với thời hạn 1 tháng từ ngày 24.1 - 23.2 nhằm đảm bảo nhu cầu tại lãnh thổ này trong đợt dịch viêm phổi Vũ Hán do vi rút Corona mới gây ra. Theo quy định, mọi cá nhân bị cấm mang theo quá 5 hộp khẩu trang (mỗi hộp 50 chiếc) khi rời khỏi Đài Loan.

[VIDEO] Mọi hộ gia đình Singapore được cấp miễn phí khẩu trang để phòng vi rút corona

Tuy nhiên, một số nhà bán lẻ trên mạng bị phát hiện vẫn thu mua khẩu trang và bán lại cho người mua ở Trung Quốc đại lục, theo tờ Taiwan News ngày 31.1.
Cơ quan Tài chính Đài Loan nhấn mạnh việc buôn bán trên mạng là hợp pháp nhưng vận chuyển, giao hàng bị cấm ra ngoài Đài Loan là không được phép.

Chính quyền Đài Loan đã hạ giá khẩu trang để hỗ trợ người dân trong đợt dịch viêm phổi do vi rút Corona mới

AFP

Những trường hợp vi phạm trong giai đoạn nói trên sẽ bị phạt theo luật chống buôn lậu. Hành khách rời khỏi Đài Loan nếu mang theo quá số lượng khẩu trang cho phép sẽ bị phạt gấp 3 lần giá trị của số khẩu trang, đồng thời bị tịch thu số hàng này.
Đến nay, đã có 9 người tại Đài Loan nhiễm vi rút Corona mới. Cơ quan các vấn đề Kinh tế Đài Loan thông báo sẽ hạ giá khẩu trang xuống còn 6 TWD/chiếc (4.600 đồng/chiếc) từ ngày 1.2 và giữ nguyên cho đến khi đợt dịch kết thúc.

Dịch vi rút corona mới khiến dân Thượng Hải rồng rắn đi mua khẩu trang

Mặt khác, Cơ quan Lao động Đài Loan quy định các bệnh viện, cơ sở y tế phải cung cấp khẩu trang cho lao động nước ngoài làm việc tại đó, đồng thời phổ biến về các quy định mới về bệnh dịch.
Những bên không thi hành sẽ bị phạt từ 60.000 – 300.000 TWD, có thể bị hủy giấy phép tuyển dụng lao động và bị cấm thuê lao động nước ngoài trong 2 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.