Sợ tên lửa Triều Tiên, 3 hãng hàng không phải đổi đường bay

22/09/2017 11:31 GMT+7

Ba hãng hàng không châu Âu đã thay đổi đường bay đến Nhật Bản nhằm đề phòng nguy cơ từ việc CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa.

Hãng hàng không Lufthansa (Đức), Swiss International Air Lines (Thụy Sĩ) và Scandinavian Airlines (đa quốc gia) đã điều chỉnh một số đường bay nhằm tránh bay qua vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản, theo đài NHK ngày 22.9.
Các chuyến bay của 3 hãng từ châu Âu đến Nhật sẽ bay dọc theo vùng phía bắc đảo Hokkaido và Tohoku rồi vòng xuống những vùng khác tại nước này. Hành trình mới không làm kéo dài quãng đường cũng như thời gian bay.

tin liên quan

Máy bay Pháp bay ngang vùng tên lửa Triều Tiên rơi
Một máy bay chở khách của Hãng hàng không Air France (Pháp) đã bay ngang vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản chỉ vài phút trước khi tên lửa CHDCND Triều Tiên rơi xuống đây hôm 28.7.
Hãng Lufthansa nói việc thay đổi chỉ là biện pháp đề phòng. Một số hãng bay của Nhật như ANA hay Japan Airlines cho biết không có kế hoạch thay đổi đường bay.
Giới chuyên gia hàng không nhận định khả năng tên lửa bắn trúng máy bay trên không phận Nhật là cực thấp dù Triều Tiên gần đây phóng 2 tên lửa bay qua Hokkaido và rơi xuống Thái Bình Dương. Lý do là tên lửa bay ở độ cao hàng trăm km trong khi máy bay có trần bay khoảng trên 10 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.