So sánh Thủ tướng Đức Merkel với trùm phát xít Hitler, đại sứ Malta phải từ chức

11/05/2020 20:19 GMT+7

Đại sứ Malta tại Phần Lan Michael Zammit Tabona đã từ chức sau khi bị phản ứng vì so sánh Thủ tướng Đức Angela Merkel với lãnh đạo phát xít Adolf Hitler.

Hôm 8.5, kỷ niệm 75 năm ngày Thế chiến 2 kết thúc tại châu Âu, đại sứ Malta Michael Zammit Tabona viết trên Facebook rằng: “75 năm trước chúng ta ngăn chặn Hitler. Ai sẽ ngăn chặn bà Angela Merkel đây? Bà ta đã hoàn thành giấc mơ của Hitler! Kiểm soát châu Âu”.
Ngoại trưởng Malta Evarist Bartolo cho biết đã yêu cầu ông Tabona xóa bài viết ngay khi hay tin. Ông Bartolo cũng noi rằng sẽ xin lỗi phía Đức. Ngoài ra, Ngoại trưởng Bartolo còn yêu cầu các đại sứ sử dụng mạng xã hội một cách thích hợp và có trách nhiệm.
Ông Tabona đã xóa bài viết và nộp đơn từ chức nhưng đến nay chưa có bình luận gì. Hành động của ông gây làn sóng chỉ trích trong chính trường Malta và cho rằng đây là điều đáng xấu hổ.

Nơi chào đời của trùm phát xít Hitler sẽ trở thành đồn cảnh sát

Bộ Ngoại giao Malta thông báo Ngoại trưởng Bartolo đã chấp nhận đơn từ chức của ông Tabona với hiệu lực tức thì và nhấn mạnh những bình luận của đại sứ về Thủ tướng Merkel không đại diện cho tình hữu nghị và sự tôn trong lẫn nhau giữa Malta và Đức.
Theo Reuters, ông Tabona là một doanh nhân và trở thành đại sứ tại Phần Lan từ năm 2014. Phía Đức chưa có phản hồi gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.