Số người chết vì virus Corona tăng lên 813, vượt mốc dịch SARS

09/02/2020 07:31 GMT+7

Số ca tử vong vì virus Corona mới (nCoV) riêng ở Trung Quốc đã tăng vọt lên 811 người ngày 9.2 sau khi tỉnh Hồ Bắc báo cáo 81 trường hợp tử vong mới.

Số ca tử vong vì virus Corona chủng mới trên toàn cầu hiện là 813, với 2 trường hợp tử vong ngoài Trung Quốc đại lục. Con số này hiện cao hơn số người chết trên toàn cầu trong đợt bùng phát dịch Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) làm chết 774 người năm 2002-2003, theo AFP.
Bên cạnh đó, tính đến ngày 9.2, gần 37.200 trường hợp nhiễm nCoV được xác nhận trên khắp Trung Quốc, theo Bộ Y tế Việt Nam.

[VIDEO] Số ca tử vong vì vi rút corona chủng mới đã cao hơn dịch SARS

Riêng tỉnh Hồ Bắc, nơi dịch viêm phổi bùng phát tại thành phố Vũ Hán vào tháng 12.2019, xác nhận khoảng 2.200 trường hợp mới..
Chủng virus Corona mới được cho là xuất hiện từ khu chợ bán động vật hoang dã ở Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc rồi lan rộng ra cả nước và hơn 25 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 8.2 cho rằng số ca nhiễm và tử vong được báo cáo hàng ngày ở Trung Quốc là "ổn định". Tuy nhiên, WHO cảnh báo hiện còn quá sớm để xác định liệu rằng nCoV đã đạt đến đỉnh điểm hay không.

[VIDEO] Công dân Mỹ đầu tiên chết vì virus corona tại Vũ Hán

Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh xác nhận một công dân Mỹ (60 tuổi) nhiễm virus Corona đã tử vong hôm 6.1 tại Vũ Hán. Bên cạnh đó, một người đàn ông Nhật Bản ở độ tuổi 60 nhiễm nCoV cũng đã qua đời tại bệnh viện ở Vũ Hán, theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản.
Hai trường hợp tử vong vì virus Corona mới bên ngoài Trung Quốc đại lục là một người đàn ông Trung Quốc ở Philippines và một người đàn ông 39 tuổi ở Hồng Kông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.