Số người chết vì sóng thần Indonesia vượt 281, hơn 1.000 người bị thương

24/12/2018 11:02 GMT+7

Hàng chục người vẫn còn mất tích ở phía tây đảo Java và bờ đông đảo Sumatra, dự kiến số thương vong sẽ tiếp tục tăng một khi giới hữu trách đến được các khu vực bị tàn phá nặng nề nhất.

Phát ngôn viên Cơ quan Ứng phó thảm họa quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho nâng con số thương vong lên 281 người chết và ít nhất 1016 người bị thương.
Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Pandeglang trên đảo Java.
AP dẫn thông tin từ Hiệp hội Y tế Indonesia hôm 24.12 cho hay tổ chức này đang gửi thêm y bác sĩ và trang thiết bị y tế đến khu vực bị sóng thần phá hủy vào cuối tuần qua.
Đa số những người bị thương cần gấp các chuyên gia chấn thương chỉnh hình và phẫu thuật não. Nhiều bệnh nhân là khách du lịch trong nước đến các khu vực bờ biển để tận hưởng ngày cuối tuần.
[VIDEO] Thảm họa sóng thần Indonesia: Hơn 280 người chết
Trong đợt thảm họa mới nhất, mặt đất không hề rung chuyển để người dân có thể biết trước tình hình và tháo chạy lên vùng đất cao hơn.
Một đoạn clip trên Twitter ghi lại cảnh tượng kinh hoàng khi ban nhạc Seventeen của Indonesia trong lúc biểu diễn trên bãi biển Tanjung Lesung thuộc đảo Java đã bị cuốn sạch.
Seventeen đã xác nhận thành viên guitar bass, thành viên chơi guitar và quản lý đều thiệt mạng, trong khi hai thành viên khác và thân nhân vẫn mất tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.