Số người chết trong vụ lở đất Myanmar lên 162 người

03/07/2020 11:17 GMT+7

Số người chết trong trận lở đất tại mỏ ngọc bích ở miền bắc Myanmar đã lên thành 162 người và được cho là có thể tăng thêm.

Lực lượng cứu hỏa Myanmar khuya ngày 2.7 thông báo đã tìm thấy tổng cộng 162 thi thể sau vụ lở đất nghiêm trọng ở mỏ ngọc bích thuộc thị trấn Hpakant, bang Kachin miền bắc Myanmar.
Núi chất thải khai thác mỏ đã đổ sập xuống hồ, gây ra đợt sóng bùn và nước, chôn vùi nhiều lao động đang đào bới tìm ngọc bích. Thảm họa xảy ra sau khi trời mưa lớn tại khu vực trong nhiều ngày qua.

Lực lượng cứu hộ chỉ có thể vớt những thi thể nổi lên trên

Reuters

Ông Ko Naung Latt, chủ tịch tổ chức dân sự Green Land cho biết công ty quản lý khu mỏ này đã cho ngừng hoạt động vì mưa liên tục trong những ngày qua, nhưng người dân địa phương vẫn vào khu mỏ để đào đá quý trái phép.
Ông Latt nói rằng núi chất thải tại Hpakant chủ yếu là đất xốp và rất dễ đổ sập, theo tờ The Myanmar Times.

Hơn 100 người thiệt mạng vì sạt lở ở vùng mỏ ngọc bích Myanmar lớn nhất thế giới

Bên cạnh những người thiệt mạng còn có 54 người khác bị thương, được đưa đến các bệnh viện gần đó để chữa trị.
Cảnh sát trưởng khu vực Than Win Aung cho biết cơ quan chức năng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm vì mưa lớn và có nguy cơ gây ra một vụ lở đất khác. Ông nói rằng đội cứu hộ không thể đào bới tìm nạn nhân mà chỉ có thể vớt những thi thể nổi lên.

Mưa lớn trong nhiều ngày khiến núi chất thải tơi xốp đổ sập xuống

AFP

Cảnh sát địa phương trước đó đã cảnh báo thợ mỏ không nên làm việc trong mùa mưa, nhưng những người này bị cho là đã phớt lờ cảnh báo.
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres ngày 2.7 cho biết ông đau buồn về thảm họa tại Myanmar và cam kết sẵn sàng giúp đỡ những người bị ảnh hưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.