Số người chết do mưa lũ ở Nhật tăng cao

Văn Khoa
Văn Khoa
09/07/2018 08:00 GMT+7

Tính đến tối 8.7, số nạn nhân tử vong vì lũ và lở đất do mưa to ở miền tây Nhật Bản trong mấy ngày qua đã tăng lên 85 người, theo Đài NHK.

Ngoài ra còn có 6 người trong tình trạng nguy kịch và ít nhất 58 người mất tích. Trong đó, tỉnh Hiroshima bị ảnh hưởng nặng nhất, với 37 người chết. Số nạn nhân còn lại thuộc các tỉnh Ehime, Okayama, Hyogo, Kyoto, Shiga, Fukuoka, Kochi, Gifu, Yamaguchi và Saga.
Hiện nhà chức trách đã triển khai 54.000 cảnh sát, lính cứu hỏa và thành viên của lực lượng phòng vệ tham gia cứu hộ. Ngoài ra, lệnh sơ tán vẫn được duy trì đối với 4,3 triệu người ở 23 tỉnh từ miền trung đến tây nam nước này. Ngoài ra, nhà chức trách cảnh báo số người chết có thể còn tăng lên
Trả lời Thanh Niên, một thành viên Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Shiga cho hay đến nay chưa có thông tin người Việt ở địa phương chịu thiệt hại. Tương tự, theo Chủ tịch Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Fukuoka Nguyễn Công Thành: “Trên thực tế, chỉ một số khu vực chịu ảnh hưởng nhiều như vùng Nishiku và Kurume. Trước khi xảy ra mưa lũ, tất cả mọi người đều nhận được tin nhắn thông báo về thiên tai và thông báo di dời. Hội cũng truyền tải lại thông tin tới các hội viên. Sinh viên ở các khu vực chịu ảnh hưởng lớn sẽ được nghỉ học, chủ động tích trữ thực phẩm, nước uống và các vật dụng cần thiết khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.