Số lính Mỹ bị chấn động não trong vụ 'báo thù' của Iran tiếp tục gia tăng

31/01/2020 17:03 GMT+7

Lầu Năm Góc xác nhận số lính Mỹ bị tổn thương não sau đợt tấn công bằng tên lửa của Iran vào căn cứ Ain al-Asad ở Iraq hồi đầu tháng 1 đã tăng thêm 14 người, nâng tổng số lên 64 người.

Theo Đài NBC News ngày 31.1 dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Mỹ, 39 trong số 64 lính Mỹ bị chấn thương não đã trở lại nhiệm vụ.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi trong suốt phần đời còn lại của họ và sẵn sàng cung cấp cho họ mọi liệu pháp điều trị cần thiết. Và chúng tôi rất tự hào cũng như sẽ chăm sóc họ”, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, tướng Mark Milley khẳng định.
Hồi đầu tuần này, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết 50 lính Mỹ đã được chẩn đoán bị tổn thương não. Những triệu chứng của chấn động não gồm đau đầu, chóng mặt, nhạy cảm với ánh sáng và nôn mửa.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, tướng Mark Milley

Bộ Quốc phòng Mỹ

Lúc đầu, Washington khẳng định không có lính Mỹ nào bị thương trong cuộc tấn công trên của Iran, nhằm trả thù cho cái chết của chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds, tướng Qassem Soleimani sau khi ông thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ ở Iraq sáng 3.1.
Căn cứ Ain al-Asad là một trong những căn cứ quân sự lớn nhất trên lãnh thổ Iraq khi có thời điểm với 1.500 quân Mỹ đồn trú tại đây.

34 lính Mỹ "chấn động não" trong vụ tập kích bằng tên lửa của Iran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.